<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เผยสัญญาน “ขาขึ้น” Ripple คาดปี 2022 จะเป็น ‘ปีที่ยิ่งใหญ่’ ของวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ XRP เริ่มได้เห็นการเคลื่อนไหวในลักษณะขาขึ้นในช่วงสองสามวันมานี้ โดยมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 45% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และปัจจุบัน XRP มีซื้อขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ $0.88 ซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า Bitcoin เห็นได้จากคู่ BTC/XRP ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 5.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากการวิเคราะห์โดย @CredibleCrypto คู่ XRP/BTC มีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งในกรอบ TF รายวัน โดยนักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า XRP เพิ่งได้เห็นการเบรคตัวออกจากกรอบแนวขาลงที่ก่อตัวขึ้นเมื่อ 6 เดือนที่แล้วและในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้จะเป็นการยืนยันว่า XRP ได้เบรคตัวออกแยกจากความสัมพันธ์กับ Bitcoin แล้วจริง ๆ หรือไม่

หรือว่าความคืบหน้าของคดีจะอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคา XRP

Ripple ยังคงเผชิญหน้ากับการฟ้องคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับเรื่องสถานะของเหรียญ XRP โดยการฟ้องร้องคดีของ ก.ล.ต. ระบุว่าการขายเหรียญ XRP ของ Ripple ถือว่าเป็นการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม Ripple ได้พยายามคัดค้านข้อกล่าวหานี้

อย่างไรก็ตามคดีที่ยืดเยื้อมานานกว่าหนึ่งปีเริ่มได้เห็นความคืบหน้าบางอย่างเกิดขึ้น โดยล่าสุดในระหว่างพิจารณาคดี ผู้พิพากษา Analisa Torres ได้อนุญาตข้อเรียกร้องของ Ripple สำหรับการยื่นขอบันทึกข้อตกลงทางกฎหมายที่ถูกยื่นโดย SEC เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของคณะกรรมาธิการในการต่อต้านการแจ้งล่วงหน้าอย่างยุติธรรมของ Ripple 

Ripple ยังคงเชื่อมั่นในช่วงขาขึ้นของ XRP

แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผู้บริหารของ Ripple ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโต โดยเฉพาะสำหรับ XRP โดยรายงานฉบับใหม่ของบริษัทกล่าวเน้นย้ำว่า คริปโตกำลังจะกลายเป็นเรื่องใหม่ในด้านการเงินในปีนี้ โดยพวกเขาได้สังเกตเห็นถึง ความชัดเจนด้านกฎระเบียบ NFT, การทำงานร่วมกันมากขึ้นระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ และการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการชำระเงินด้วยคริปโต

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.87 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : zycrypto