<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคนาดาเตรียมประกาศใช้งานกฎหมายฉบับใหม่ดันประเทศเป็นศูนย์กลาง Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของแคนาดาของแคนาดาได้ทำการเสนอร่างกฎหมายที่จะส่งเสริมให้อุตสาหกรรมคริปโตนั้นเติบโตโดยที่ตัวร่างกฎหมายนี้ได้ผ่านการอ่านเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้

การวางกรอบ Crypto ในสเกลระดับประเทศ

Michelle Rempel Garner ส.ส. แคนาดาเสนอร่างกฎหมาย C-249 ที่จะสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรม cryptocurrency ในแคนาดาร่างกฎหมายดังกล่าวจะทำให้สมาชิกของรัฐสภาและผู้นำในด้านอุตสาหกรรมคริปโตได้ร่วมกันออกแบบกฎระเบียบที่มีความเหมาะสมที่สุด

“กฎหมายฉบับนี้กำหนดให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต้องพัฒนากรอบงานระดับชาติเพื่อส่งเสริมการเติบโตของภาคส่วนสินทรัพย์คริปโตและในการพัฒนากรอบงานนั้นจะต้องปรึกษากับผู้ที่ทำงานในภาคส่วนที่ได้รับมอบหมายมาจากจังหวัดและประเทศในการตรากฎหมายนั้นยังมีข้อกำหนดการรายงานที่เกี่ยวกับกรอบงาน”

Michelle นั้นจบมาจากคณะเศรษฐศาสตร์และนั่งเก้าอี้ ส.ส.มาเป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษเมื่อปีที่แล้วเธอนั้นได้ใช้ Twitter เพื่อขอคำแนะนำว่ารัฐบาลจะสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อพัฒนาให้อุตสาหกรรมนั้นดียิ่งขึ้นเธอเชื่อว่าประเทศนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ดีในพื้นที่ของคริปโตและความคิดเห็นจากผู้นำในด้านอุตสาหกรรมก็จะถูกนำมาร่วมพิจารณา

นโยบายนี้ได้รับการกระแสตอบรับในเชิงบวก Hut8 หนึ่งในบริษัทขุดเหมืองคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในุโรปก็ดีใจที่ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวของ ส.ส. Jaime Leverton

CEO ของ Hut8 แสดงออกถึงมุมมองในเชิงบวกของเส้นทางอุตสาหกรรมคริปโตในแคนาดาโดยเขากล่าวว่า “ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจนั้นมีความตระหนักกันมากขึ้นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างน่าเหลือเชื่อและการสร้างงานในภาคส่วนของเราและตระหนักถึงคุณค่าในการทำงานร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมเพื่อนำพาแคนาดาไปสู่การเป็นนักประดิษฐ์แห่งศตวรรษที่ 21”

หากลองสังเกตจะพบว่าแคนาดาเป็นประเทศแรกที่อนุมัติกองทุน ETF Bitcoin และดูเหมือนพวกเขาอาจจะต้องการคงสถานะการเป็นผู้บุกเบิกในด้านคริปโต

การตื่นตัวของกฎหมายควบคุม Crypto ทั่วโลก

Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษนั้นได้เน้นย้ำถึงความที่ตลาด bitcoin เติบโตได้อย่างรวดเร็วโดยที่เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการให้หน่วยงานกำกับดูแลเข้ามามีส่วนร่วมและจัดการความเสี่ยงทำให้กฎระเบียบนั้นกลายเป็นประเด็นร้อนในพื้นที่ crypto ทั่วโลก หลายประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับตลาดในระยะเริ่มต้นเพิ่มมากขึ้น

ส่วนฝั่งของสหรัฐอเมริการัฐบาลเผยว่าฝ่ายบริหารของ Joe Biden จะออกคำส่งเพื่อประสานงานกับหน่วยงานระดับประเทศในการควบคม crypto ต่อจากนี้ไปผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในอึตสาหกรรมทั้งหลายก็รุมกันพูดถึงข้อกังขาที่กฎระเบียบนั้นไม่มีความชัดเจนและเรื่องที่ ก.ล.ต. นั้นไม่เต็มใจที่จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในขณะที่แคนาดานั้นอนุมัติแล้ว