<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 43,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง สับขาหลอกสาย Short

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ในเช้าวันอังคาร ดูเหมือนว่าจะมีการไต่ขึ้นสู่ระดับใหม่อย่างรุนแรง หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 41,400 ดอลลาร์ สร้างความแปลกใจและเพิ่มความงุนงงให้กับนักเทรดส่วนใหญ่

กราฟ BTCUSD จาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 43,700 ดอลลาร์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้าของวันนี้ ก่อนที่จะไปแตะจุดสูงสุดของวันที่ 43,700 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณ 9 โมง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin เริ่มมีการปรับตัวลงมาเล็กน้อย โดยอยู่ที่ 43,500 ดอลลาร์

แม้การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ เมื่อวานนี้เราได้เห็นการร่วงของราคา BTC ที่ลงไปแตะระดับ 41,400 ดอลลาร์ แต่ก็พุ่งทะยานกลับขึ้นมาสูงกว่าเดิม จนส่งผลทำให้นักเทรดสาย short นั้นต้องถูกสับขาหลอกกันเป็นแถว

สำหรับสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคานั้น นักวิเคราะห์คาดว่าอาจเป็นผลมาจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนที่เริ่มชะลอความร้อนแรงลงบางส่วน หลังจากที่รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียได้ออกมากล่าวว่า “ทุกปัญหามีทางออกและสามารถพูดคุยเจรจากันได้” ส่งผลทำให้ตลาดหุ้น Dow Jones Futures ดีดกลับขึ้นเป็นบวกทันที หลังจากปิดลบไปกว่า -500 จุด และฉุดดึงราคา Bitcoin ให้พุ่งขึ้นตามไปด้วย

นอกเหนือจากสถานการณ์ข้างต้นแล้ว ยังมีเรื่องของรัฐบาลแคนาดาที่ได้ประกาศใช้พ.ร.บ ฉุกเฉินแบบไม่ทันตั้งตัวในวันนี้ เพื่อพยายามยุติกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านกฎระเบียบด้านสาธารณสุขสกัดโควิด-19 โดยรัฐบาลแคนาดาได้สั่งปิดกั้นช่องทางการเงินของผู้ประท้วง ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงในแคนาดาที่เรียกตัวเองว่า “ฟรีดอม คอนวอย” กล่าวว่าการเปลี่ยนกฏเหล่านี้ได้ครอบคลุมไปถึงการทำธุรกรรมในทุกรูปแบบ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin และ Crypto อีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ได้ส่งผลทำให้ นักลงทุนฟิวเจอรส์ถูกสับขาหลอกให้งุนงงไปตาม ๆ กัน เห็นได้จากข้อมูลบนเว็บ Bybt ที่สาย short ถูกล้างพอร์ทมูลค่ารวมกว่า 76 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรประมาท เนื่องจากว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าจะเรื่องที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก