<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto พุ่งเหนือ 2 ล้านล้านดอลลาร์ หลังรัสเซียถอนกำลังบางส่วนออกจากชายแดนยูเครน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่ารวมของ crypto กลับมาสูงกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้งเนื่องจาก Bitcoin สามารถทำราคาพุ่งสูงเหนือกว่า 44,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบัน BTC ได้เพิ่มขึ้นกว่า 4.7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าของวันอังคาร

ข้อมูลจาก CoinGecko พบว่าตลาดโดยรวมทั้งหมดนั้นฟื้นตัวขึ้นเกือบ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำนั้นได้เป็นส่วนสำคัญในการฟื้นตัวของคริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมดในตลาดซึ่งเพิ่มมากกว่า 14% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวล่าสุดนี้พบเห็นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหลัง Bitcoin พยายามคงระดับราคาเหนือ 45,000 ดอลลาร์ไว้

Bitcoin รีบาวน์ท่ามกลางข่าวของแคนาดา

ตลาดคริปโตกำลังดีดตัวท่ามกลางความขัดแย้งของรัฐบาลแคนาดาในการบังคับใช้กฎหมายฉุกเฉินปี 1988 ซึ่งเป็นความพยายามของรัฐในการตัดเงินทุนของคนขับรถบรรทุกที่เรียกว่า “ขบวนเสรีภาพ” ซึ่งต่อต้านข้อบังคับจากโรคระบาดโควิด-19 

 Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีของแคนาดาและรัฐมนตรีหลายคน รวมทั้งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า 

“การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้รัฐบาลสามารถดำเนินการได้หลายขั้นตอน รวมถึงการระงับบัญชีธนาคารของผู้ประท้วง พร้อมทั้งจะไม่ยอมให้กิจกรรมที่ผิดกฎหมายและเป็นอันตรายดำเนินต่อไป” 

มาตรการเหล่านี้ช่วยให้รัฐบาลแคนาดาขยายอำนาจการฟอกเงินและต่อต้านการก่อการร้ายเพื่อควบคุมแพลตฟอร์มการระดมทุนออนไลน์ที่ช่วยสนับสนุนการประท้วง

ทั้งนี้บริษัทระดมทุนจะต้องรายงานแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับ Freedom Convoy ต่อ FINTRAC หน่วยงานต่อต้านการฟอกเงินของแคนาดา

“การรายงานเหล่านี้ครอบคลุมธุรกรรมทุกรูปแบบ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น สกุลเงินดิจิทัล” 

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้รับอนุญาตให้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับผู้ประท้วงและธนาคารในระหว่างที่บัญชีของพวกเขาถูกระงับ และบริษัทประกันภัยจะต้องเพิกถอนการประกันสำหรับยานพาหนะใด ๆ ที่ใช้ปิดล้อม Freeland

สหรัฐและรัสเซียถอนกองกำลังออกจากชายแดนยูเครน

รัฐมนตรี Antony Blinken ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าสหรัฐฯ ได้ย้ายการดำเนินงานของสถานทูตในยูเครนชั่วคราวจาก Kyiv ไปยัง Lviv เป็นการชั่วคราว เนื่องจาก “การเร่งรัดอย่างมากในการสะสมกองกำลังรัสเซีย” สิ่งนี้สอดคล้องกับการรายงานของ CBS News ที่ระบุว่าสหรัฐฯ กำลังเตรียมที่จะถอนกำลังบุคลากรทั้งหมดออกจาก Kyiv ในอีก 24 ถึง 48 ชั่วโมงข้างหน้า

Chris Weston หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Pepperstone ซึ่งเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในเมลเบิร์นกล่าว “ผมไม่เห็นหลักฐานใด ๆ ว่า Bitcoin เป็นที่หลบภัยของสงคราม และสถานการณ์ในยูเครนกับรัสเซียนั้นยากต่อการกำหนดราคา”

รูปจาก TradingView

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin กลับมาราคาพุ่งสูงกว่า 11.4% นับตั้งแต่ช่วงเช้าวันอังคาร โดยกำลังเข้าใกล้ระดับราคาที่ 45,000 ดอลลาร์