<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ NYSE ยื่นจดเครื่องหมายการค้า metaverse สำหรับการซื้อขาย NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดบอกว่าตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก (NYSE) กำลังยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าใหม่เพื่อจดทะเบียนคำว่า “NYSE” สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการด้านคริปโตและการเงินหลายอย่าง รวมถึงสินค้าเสมือนจริงที่ดาวน์โหลดได้ NFT และอื่น ๆ

โดยในทวีตเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Michael Kondoudis ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าเปิดเผยว่า NYSE ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยกำลังเข้าสู่ metaverse ในอนาคต

“NYSE มีแผนจะสร้างเครื่องหมายการค้าสำหรับ NFT, cryptocurrency, ของสะสมดิจิทัล และตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน”

การยื่นเอกสารนี้เป็นการยืนยันล่าสุดว่า Metaverse เป็นของจริงและทำให้ธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการวางแผนเชิงธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ NYSE กำลังเคลียร์การใช้แนวทางเชิงรุกและคิดไปข้างหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าจะเป็นกระดานเทรดชั้นนำใน Metaverse ได้หรือไม่

เครื่องหมายการค้าใน metaverse กำลังเพิ่มขึ้น

การขอเครื่องหมายการค้าใน metaverse ได้เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อ 2 วันก่อน  Victoria’s Secret แบรนด์แฟชั่นและชุดชั้นในของอเมริกาได้ยื่นคำขอ 4 รายการสำหรับของสะสมดิจิทัลและสื่อที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน เช่นเดียวกับเสื้อผ้าและสื่อออนไลน์สำหรับใช้ในโลกเสมือนจริง

นอกจากนี้ จนถึงเดือนนี้ McDonald’s ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารฟาสต์ฟู้ด (NYSE: MCD ) ได้ยื่นเครื่องหมายการค้า 12 รายการเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์โดยอ้างถึงร้านอาหารเสมือนจริง สัญลักษณ์ คาเฟ่ และบริการเสมือนจริงอื่นๆ

ทั้งนี้ทำให้ metaverse เป็นแนวคิดที่เริ่มแรกได้รับความนิยมในหมู่บริษัทเทคโนโลยีเพื่ออ้างถึงสภาพแวดล้อมเสมือนออนไลน์ที่เป็นศูนย์กลางสำหรับปฏิสัมพันธ์ทางสังคม

อย่างไรก็ตาม Kondoudis ชี้ให้เห็น บริษัทนอกเทคโนโลยีกำลังเตรียมการมากขึ้นสำหรับการเปลี่ยนผ่านสู่ตลาดเสมือนจริง โดยการใช้กลยุทธ์เชิงรุกที่คิดล่วงหน้าและวางกรอบสำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว