<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

McDonald มีแผนเปิดตัวร้านอาหารเสมือนจริงบน Metaverse เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทจำนวนมากได้เริ่มให้ความสนใจในโลกเสมือนจริงหรือสิ่งที่เรียกว่า Metaverse มากยิ่งขึ้น โดย McDonald ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่สำรวจโลกเสมือนจริงเช่นเดียวกัน แม้ว่ามี 11 จาก 12 แห่งที่ถูกฟ้องเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งมีร้านอาหาร สัญลักษณ์ ร้านกาแฟ และบริการในเสมือนจริงอื่น ๆ 

Josh Gerben ผู้ก่อตั้ง Gerben Intellectual Property ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้เป็นคนแรกที่ให้ความสนใจกับแอปพลิเคชันบน Twitter โดยชี้ให้เห็นว่าบริษัทฟาสต์ฟู้ดได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้า 10 รายการซึ่งระบุว่ามีแผนที่จะนำเสนอ “ร้านอาหารเสมือนจริงที่มีสินค้าจริงและเสมือนจริง” และ “ดำเนินการร้านอาหารเสมือนจริงที่มีบริการจัดส่งถึงบ้าน”

McDonald NFT

McDonald ได้ส่งเอกสารล่าสุดที่ระบุว่าจะสามารถให้ “ไฟล์มัลติมีเดียที่ดาวน์โหลดได้” สำหรับไฟล์ art work, ไฟล์เสียง และวิดีโอ รวมถึง NFT อีกด้วย 

นอกจากนี้ เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของอเมริกายังได้รวมแบรนด์ McCafe ในการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อโดเมน Metaverse ซึ่งแบรนด์พร้อมที่จะให้บริการด้านความบันเทิงต่าง ๆ เช่น การจัดคอนเสิร์ตจริงและเสมือนจริงออนไลน์ รวมถึงกิจกรรมเสมือนจริงอื่น ๆ อีกด้วย 

อย่างไรก็ตามยังมีความทะเยอทะยานอื่น ๆ ได้แก่ สื่อที่ดาวน์โหลดได้ เช่น อาหารและเครื่องดื่มเสมือนจริง นอกเหนือไปจากสถานที่พบปะสังสรรค์ทางดิจิทัลที่ผู้ใช้งานสามารถไปเพื่อพบปะสังสรรค์ได้