<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan กลายเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งแรกที่เข้าสู่โลก Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา JPMorgan ได้ก้าวเข้าสู่ Metaverse อย่างเป็นทางการ โดยเปิดตัวเลานจ์เสมือนจริงบนแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Decentraland

ห้องรับรองแห่งนี้ได้ถูกตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Metajuku ของ Decentraland โดยผู้เข้าชมจะได้รับการต้อนรับด้วยเสือโคร่งและภาพดิจิทัลของ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan และหากผู้เล่นเดินขึ้นไปชั้นบน พวกเขาจะสามารถชมการนำเสนอของผู้บริหารเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัลได้

เลานจ์เสมือนแห่งนี้มีชื่อว่า “Onyx lounge” ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกตั้งตาม ระบบการชำระเงินบล็อคเชนภายในองค์กรของ JPMorgan อ้างอิงตามรายงานของธนาคาร

รายงานระบุว่า ”Metaverse มีแนวโน้มที่จะแทรกซึมทุกภาคส่วนในทางใดทางหนึ่งในปีต่อ ๆ ไป โดยตลาดแห่งนี้มีโอกาสทำเงินได้มากถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี” ในขณะที่รายงานยังเน้นย้ำด้วยว่ามีการใช้เงินกว่า 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์เสมือนจริงในแต่ละปี และสองเท่าของจำนวนเงินดังกล่าวที่ในการใช้ซื้อลิขสิทธิ์เพลง

ในรายงานยังระบุอีกว่า ราคาเฉลี่ยของที่ดินเสมือนจริงเพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 6,000 ดอลลาร์ไปเป็น 12,000 ดอลลาร์ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงธันวาคมปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายการโฆษณาในเกมจะสูงถึง 1.84 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2027

JPMorgan ตั้งข้อสังเกตว่า การนำ Metaverse ไปใช้ในกระแสหลักที่เพิ่มขึ้นนั้นได้รับแรงผลักดันจากความสนใจจากแบรนด์ขนาดใหญ่ โดยอ้างถึงการเคลื่อนไหวของ Adidas และ Nike ในการสร้างผลิตภัณฑ์และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFT ตลอดจนถึงการเปิดร้าน Metaverse ซึ่งถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการยอมรับ NFT

ในทำนองเดียวกัน Disney ได้ประกาศเมื่อเช้านี้ว่าได้แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่อย่างนาย Mike White เพื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรม Metaverse โดย Bob Chapek CEO ของ Disney ระบุว่า Disney กำลังมองหาการขยายขีดความสามารถในการเล่าเรื่องไปสู่อาณาจักรดิจิทัล “ในวันนี้ เรามีโอกาสที่จะเชื่อมโยงจักรวาลเหล่านั้นและสร้างกระบวนทัศน์ใหม่ทั้งหมดให้กับผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสและมีส่วนร่วมกับเรื่องราวของเรา” Chapek กล่าว

ที่มา : cointelegraph