<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังรัสเซียไล่ทูตอเมริกันออกจากประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตทั่วโลกกำลังตกอยู่ในสภาวะนองเลือดอีกครั้ง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาได้มีการเคลื่อนไหวลักษณะ sideway มาเป็นเวลานานหลายวัน

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานลงอย่างรุนแรงจนทำให้นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนต้องอยู่ในสภาพที่กลัวและเครียดหนักอย่างมาก เมื่อกราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดเดิมของเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ 33,000 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp จนทำให้หลาย ๆ คนคิดว่ามันจบลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าก้นเหวนั้นยังไม่จบลงอย่างง่าย ๆ

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 40,800 ดอลลาร์ โดยทำจุดต่ำสุดในวันนี้อยู่ที่ 40,100 ดอลลาร์ ซึ่งหลายคนกลัวว่าราคาของ Bitcoin อาจร่วงกลับไปสู่ช่วงขาร่วงอีกครั้ง หากราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 40,000 ดอลลาร์

สำหรับการสาเหตุที่ส่งผลทำราคา Bitcoin ร่วงลงในวันนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลมอสโกได้สั่งเนรเทศ นายบาร์ต กอร์แมน อัครราชทูตสหรัฐประจำรัสเซีย เพิ่มความตึงเครียดให้กับสถานการณ์ชายแดนยูเครนขึ้นไปอีก

รถยนต์ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ แล่นออกจากกระทรวงการต่างประเทศ ในกรุงมอสโก

พร้อมกันนี้สื่อท้องถิ่นหลายแห่งในอเมริกายังประโคมข่าวอีกครั้งว่ากองทัพรัสเซียจะเปิดฉากปฏิบัติการทางทหารข้ามพรมแดนกับยูเครน “หลังวันที่ 20 ก.พ. นี้” กดดันสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกร่วงดิ่งลงทันที

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครรู้ว่าก้นเหวของราคา Bitcoin อยู่ที่ตรงไหนกันแน่ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ ในเวลาช่วงเวลานี้ตลาดคริปโตนั้นยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและมีความผันผวนอย่างรุนแรง ท่ามกลางแรงกดดันระหว่างรัสเซียและยูเครน อีกทั้งยังมีเรื่องของการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ด้วย ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาดคริปโตนั้นจะเป็นอย่างไร