<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกม NFT ขวัญใจสายซิ่ง “CryptoCars” ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกม NFT ขวัญใจสายซิ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ ‘Cryptocar’ หรือ ‘CCar’ ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันนี้ (18 ก.พ.65) เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้บอกถึงเหตุผล พร้อมแจ้งให้นักลงุทนถอนเหรียญ CCAR2 ออกก่อนถึงเวลาดังกล่าว

ในวันนี้ชุมชนนักลงทุน NFT ได้ร่วมตัวกันมาออกพูดคุยถึงประเด็นร้อนของเกมแข่งรถ CryptoCars ที่ล่าสุดทีมงานได้เผยแพร่ข้อความผ่านทาง Official Telegram เพื่อประกาศปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผล แต่ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “CryptoCars จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป! หวังว่าสักวันเราจะได้พบกันอีก!”

เป็นที่สังเกตว่า CryptoCars นั้นเป็น Gamefi ที่คนไทยเล่นอยู่จำนวนมาก และบางคนนำเงินถึงกับต้องเงินเก็บทั้งหมดมาลงทุนในเกมนี้ หรือแม้กระทั่งลาออกจากงานประจำมาเกมนี้อย่างเต็มตัว เพราะเชื่อกันมาตามปากต่อปากของเหล่าผู้ที่เกมเล่นมาก่อนว่าเกมจะอยู่ไปอีกนานแสนนาน แต่สุดท้ายเกมก็ปิดลงไปในที่สุด

ซึ่งชุมชนเหล่าผู้เล่นเกม NFT หลายคนต่างเรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า “วงแชร์แตก และเจ้ามือวงแชร์ได้หอบเงินหนีหาย”

แม้จะมีเหล่าผู้เล่นเกม Cryptocars ที่เสียหายหลายคน รวมตัวจะเอาผิดนักพัฒนาเกม แต่ทว่ามันถือเป็นเรื่องยากเพราะทีมงานนั้นอยู่ในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไม่สามารถเอาผิดผู้พัฒนาเกม แต่ผู้เล่นบางคนแนะนำว่า หากผู้เสียหายต้องการเอาผิด พวกเขาสามารถฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่ชักชวนให้ลงทุนได้  ตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 

สุดท้ายแล้วงานเลี้ยงก็ย่อมต้องมีวันเลิกลา และหวังว่า Cryptocars จะเป็นบทเรียนที่คุ้มค่า ให้กับนักลงทุน Gamefi หน้าใหม่ที่มองว่าการลงทุนประเภทนี้สามารถสร้างผลตอบแทนได้ง่ายกว่าการลงทุนรูปแบบอื่น ๆ ดังนั้นผู้ที่สนใจจึงควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและ Gamefi ซึ่งเป็นการลงทุนประเภทใหม่ให้ละเอียดถี่ถ้วน ก่อนเริ่มลงทุนทุกครั้ง