<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Terra ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติตามหมายเรียกของ SEC เพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวน Mirror Protocol

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาศาลนิวยอร์กสั่งให้ Terraform Labs และนาย Do Kwon CEO ของ Terra ปฏิบัติตามหมายเรียกของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อให้ความร่วมมือในการสอบสวน Mirror Protocol ตามคำฟ้องลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์

Terraform ยื่นคำร้องเมื่อเดือนธันวาคม 2021 เพื่อคัดค้านความพยายามของ SEC ในการบังคับให้ Kwon และ Terraform Labs ร่วมมือกับหมายศาลที่ออกในการสืบสวนสอบสวน Mirror Protocol โดย SEC ได้ยื่นคำร้องเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากที่ Terraform และ Do Kwon ฟ้องกลับหน่วยงานในข้อกล่าวหาว่าละเมิดกฎและกระบวนการทางกฎหมายของรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ

การสอบสวนของ SEC นั้นต้องการสอบถามว่า Terraform Labs, Do Kwon หรือบริษัทอื่น ๆ ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Mirror Protocol และโทเค็นการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง  โดยหน่วยงานได้เรียกความพยายามดังกล่าวว่าเป็น “การสืบสวนหาข้อเท็จจริง”

เกี่ยวกับ Mirror Protocol

Mirror Protocol เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างและซื้อขายสินทรัพย์ “mirrored assets” หรือ mAssets ซึ่งจะตรึงมูลค่าอยู่กับราคาของหุ้นแบบดั้งเดิม รวมถึงหุ้นที่ซื้อขายกันในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ที่มา : coindesk