<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ CCV เผยถึงสาเหตุที่ Cardano (ADA) กำลังเป็นม้ามืดที่พร้อมทะยาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano นั้นเงียบมาซักพักใหญ่ ๆ แล้วราคาของ ADA ตอนนี้ก็อยู่ที่ $0.94 โดยร่วงลงมากว่า 6.8% ในวันนี้โดยร่วงแรงกว่า 67.4% จากจุดสูงสุดที่ $3 ในช่วงเดือนกันยายน 2021

Dan Gambadello ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture (CCV) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานชั้นนำสำหรับบริษัทที่ต้องการเริ่มต้นในสายคริปโต Dan มองว่า Cardano นั้นถูกเข้าใจผิดโดยคนจำนวนมากที่ยังมองไม่เห็นถึงภาพรวม

Dan กล่าวว่าบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake นั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการ DeFi อยู่ในสเกลระดับโลกนี่คือเหตุผลที่เขามองว่าทำไม ADA นั้นกำลังจะพุ่งแรง

“Cardano ถูกสร้างขึ้นเพื่อมอบโครสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบไร้ศูนย์กลางในเวทีระดับโลก… ADA เป็นยักษ์ใหญ่ที่กำลังหลับใหลในโลกคริปโตมันกำลังจะพุ่งแรง” เขากล่าว

Cardano อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย

Dan ได้ชี้ให้เห็นถึงเหตุผลก่อนหน้านี้ว่าทำไมเขาถึงมอง ADA เป้นขาขึ้นอย่างมากก็เช่นการที่เหรียญ ADA ควรจะถูกลิสต์บนเว็บเทรด Gemini นักวิเคราะห์รายนี้ยังชี้ให้เห็นอีกว่าเหรียญ ADA ไม่เคยหล่นจากเหรียญ Top 10 ตามมูลค่าตลาดเขายังเสริมอีกด้วยว่าบล็อกเชน Cardano นั้นเป็นหนึ่งในพื้นที่คริปโตที่มีกิจกรรมของนักพัฒนามากที่สุดอีกด้วย

ขณะเดียวกันเครือข่ายก็เต็มไปด้วยกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์เพียงเดือนเดียวนั้นมีโปรเจกต์มากกว่า 10 โปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบน Cardano ได้ทำการออกประกาศที่สำคัญตามลิสต์ที่รวบรวมไว้โดย IOHK ซึ่งเป็นทีมพัฒนาของ Cardano 

เหตุผลสำคัญอีกสองถึงสามข้อคือ MADAX ซึ่งได้เปิดตัว Metaverse, WingRiders ซึ่งได้ลงนามใน Cfund และ Yoroi wallet ซึ่งเปิตตัวฟีเจอร์เชื่อมต่อกับ dApp

แผนของ Cardano ในปี 2022

ในขณะที่กิจกรรมบนบล็อกเชน Cardano เพิ่มมากขึ้นนั้นก็เป็นเหมือนดาบสองคมที่นำไปสู่ความแออัดของเครือข่าย IOHK ได้กางแผนการที่ขยายขนาดของเครือข่ายทางบริษัทเองก็เพิ่งจะได้เปิดตัววิดิโอ Hydra แบบสาธิตซึ่งเป็นโซลูชั่นปรับขนาดเลเยอร์ 2 ที่จะเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของเครือข่าย

Hydra นั้นเป็นเพียงหนึ่งในโซลูชั่นที่ทาง IOHK ได้จัดเตรียมไว้สำหรับปี 2022 นอกจากนี้ก็ยังได้มีการปรับพารามิเตอร์เครือข่ายเพื่อตอบสนองความต้องการจาก dApp การปรับพารามิเตอร์ครั้งล่าสุดได้เพิ่มขนาดบล็อกของเครือข่ายเพิ่มขึ้น 11% จาก 72kb เป็น 80kb