<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทการลงทุนระดับโลก Pantera Capital กล่าวการเพิ่มดอกเบี้ยของ Fed ถือเป็นเรื่องดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead ซีอีโอของ Pantera Capital กล่าวว่าเขาเชื่อว่านักลงทุนในตลาดคริปโตกำลังเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลกระทบต่อตลาดในวงกว้าง หาก Fed มีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจริง ๆ

Morehead กล่าวว่าผู้คนกำลังเข้าใจผิดเนื่องจาก Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ crypto ส่วนใหญ่กำลังร่วงลงอย่างรุนแรงท่ามกลางแผนของ Federal Reserve ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่คงอยู่

“ในกรณีนี้ ผมมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าผู้คนในตลาดกำลังเข้าใจผิดจริง ๆ และอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ซึ่งผมคิดว่าค่อนข้างชัดเจนว่ามันจะเกิดขึ้นและจะเกิดขึ้นต่อไป) ก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น สำหรับตลาดคริปโต เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ มันจะมีผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก”

นาย Morehead กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นแตกต่างจากสินทรัพย์อื่น ๆ และมองว่ามันจะไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

“แน่นอน ตัวแรกที่ได้รับผลกระทบคือพันธบัตร เมื่ออัตราเพิ่มขึ้น ราคาจะลดลง ผมคิดว่าพันธบัตรกำลังจะตาย ส่วนสิ่งอื่น ๆ เช่นตราสารทุนที่มีกระแสเงินสดนั้นจะมีราคาที่ลดลง ซึ่งหมายถึงราคาที่ต่ำลงหากอัตรา yield นั้นสูงขึ้น นั่นรวมถึงอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ อีกด้วย

Blockchain ไม่ใช่สิ่งที่เน้นกระแสเงินสด มันเหมือนทอง มันสามารถทำงานในวิธีที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่เน้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมาก ผมคิดว่าเมื่ออธิบายตรงนี้จบแล้ว นักลงทุนจะมีทางเลือก คือพวกเขาต้องลงทุนในบางสิ่งบางอย่าง และหากอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น บล็อกเชนจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด”

Morehead ยังกล่าวอีกว่าความสัมพันธ์ในปัจจุบันระหว่างตลาดการเงินแบบดั้งเดิมกับสกุลเงินดิจิทัลจะไม่คงอยู่ตลอดไป พร้อมชี้ให้เห็นถึงภาพแนวโน้มในอดีตของ Bitcoin (BTC) ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา เขาคาดการณ์ว่ามันจะสามารถฟื้นตัวได้

“มันแสดงให้เห็นว่า Bitcoin ซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมของเรานั้นสัมพันธ์กับแนวโน้มของช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ซื้อขายต่ำกว่าแนวโน้ม 60%…

ผมคิดว่าตลาดจะเด้งกลับมาแน่ ๆ ผมคิดว่าน่าจะในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือสองสามเดือนก่อนที่เราจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่แข็งแกร่งมาก เรามองว่าตลาดนั้นมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น และเราอยู่ในจุดที่ไม่แพง”

จากข้อมูลของ Pantera เผยว่า Bitcoin ใช้เวลาเพียง 12.7% ของประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาในการซื้อขายต่ำกว่าเทรนด์