<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Billy Markus ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ออกมาประกาศต่อต้าน “เหรียญมีม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Billy Markus ผู้ก่อตั้งและผู้สร้าง Dogecoin (DOGE) กล่าวว่า “meme coin ถูกสร้างขึ้นโดยคนที่พยายามจะรวยจากคนรวย” เนื่องจากเกิดความหงุดหงิดกับจำนวนผู้ส่งอีเมลขยะเกี่ยวกับ meme coin ต่าง ๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาในทวีต

Markus เล่าว่าเดิมที DOGE ถูกสร้างขึ้นเมื่อแปดปีที่แล้วได้อย่างไรในฐานะมีมที่แท้จริงที่ล้อเลียน “เหรียญระดับโลก” พร้อมชี้ให้เห็นว่า DOGE ในปัจจุบันไม่ใช่มีมอีกต่อไปเพราะ “พวกมันถูกสร้างขึ้นโดยคนที่พยายามจะรวยจากคนรวย”

Markus ยังคงด่าทอด้วยการนำโทเคน Binance Smart Chain ขึ้นมา โดย cryptos เหล่านี้ “ทำให้อินเทอร์เน็ตแย่ลงในทุก ๆ ด้าน” นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าเขาไม่สนใจว่าผู้คนต้องการเล่นการพนันหรือไม่ แต่ขอร้องให้แบนโฆษณาสแปมออกจากชุดข้อความของเขา สุดท้ายนี้เขาตั้งข้อสังเกตว่าโฆษณาโทเคนเหล่านี้ “ทำให้อินเทอร์เน็ตสนุกน้อยลง”

ผู้ติดตาม Twitter มากกว่าหนึ่งล้านคนของเขาเห็นทวีตและสะท้อนความผิดหวังของ Markus ผู้ใช้ Twitter Tuanskiiii1 อธิบายโฆษณาสแปมว่า “น่าขยะแขยง”

แม้ว่าผู้สร้าง DOGE จะทำให้ประเด็นของเขาชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถหยุดสแปมเหรียญมีมไม่ให้ท่วมกระทู้ของเขา พร้อมกับโฆษณาเหรียญมีมมากขึ้นบนหน้าฟีดของเขาได้เช่นกัน

ทั้งนี้ Dogecoin เริ่มอยู่ในอันดับที่ 10 อันดับแรกของ cryptos ตามมูลค่าราคาตลาดในเดือนมกราคม 2021 ในขณะที่เขียน DOGE ซื้อขายที่ 0.11 ดอลลาร์และก้าวขึ้นเป็นเหรียญ 9 อันดับแรกตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดมากที่สุด แม้ราคาจะลดลงกว่า 17% ในวันนี้ ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro

อย่างไรก็ตามหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของ Cointelegraph เลือก DOGEเป็นโทเคนที่อาจให้ผลตอบแทนการลงทุนที่ดีในปี 2022 โดยอ้างถึงผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียง Elon Musk และ Mark Cuban