<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในรัสเซียถูก SWIFT ตัดขาดให้บริการ ในขณะที่ยูเครนกำลังได้รับบริจาคเป็น Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรได้ดำเนินการในสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์เพื่อเสนอให้จำกัดธนาคารรัสเซียออกจากระบบ SWIFT การเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ความสามารถของรัสเซียในการจัดหาเงินทุนในการทำสงครามถูกตัดออกไป ส่งผลทำให้สินทรัพย์ที่ผูกติดกับเงินดอลลาร์ในธนาคารกลางของรัสเซียนั้นมีประโยชน์น้อยลง

เมื่อประวัติศาสตร์หน้าใหม่กำลังถูกบันทึกแบบเรียลไทม์ การกระทำเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะมีผลตามมาเป็นอันดับสองและสามในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับวงการบล็อคเชนและคริปโต

ปัจจุบัน ผู้คนบน Twitter กำลังให้การสนับสนุนชาวยูเครนและยุติความรุนแรงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของยูเครนได้ใช้ Twitter เพื่อขอรับการสนับสนุนด้วยการบริจาคผ่าน cryptocurrency อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ เครื่องมือการวิเคราะห์และติดตามการฉ้อโกงบน blockchain ของ RociFi ได้มีการติดบัญชีดำ address ที่คาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงและฉ้อโกงอีกด้วย

จากการทำธุรกรรมสี่ครั้ง ผู้กระทำการฉ้อโกงรายเดิมใช้ที่อยู่ตัวกลาง 4 address ซึ่งแต่ละ address ถูกตั้งค่าสถานะว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการฉ้อโกงโดย RociFi ซึ่งบ่งบอกว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีกำลังพยายามอาศัยโอกาสนี้เพื่อหลอกต้มตุ๋นผู้คนว่าจะนำเงินนี้ไปช่วยเหลือยูเครน แต่จริง ๆ แล้วก็เข้ากระเป๋าพวกเขาเอง

ปัจจุบันเราได้เห็นหน่วยงานเอกชนมากมายที่มีการช่วยบริจาคให้กับรัฐบาลของยูเครน

นอกจากนี้ DAO ยักษ์ใหญ่อย่าง Aave ได้ยื่นข้อเสนอต่อชุมชนเพื่อบริจาคเงินจำนวนมากให้กับชาวยูเครนเช่นกัน ซึ่งข้อเสนอนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากชุมชนผู้ใช้งาน Aave ก่อน

ในท้ายที่สุด สิ่งหนึ่งที่ทุกคนจากทุกฝ่ายปรารถนาคือการยุติความรุนแรงและการสูญเสียชีวิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้