<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin แซงหน้าเงินรูเบิลแล้ว ท่ามกลางการล่มสลายครั้งใหญ่ของสกุลเงินรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก coinmarketcap.com นั้นเผยว่า Bitcoin ได้มีมูลค่าตลาดที่แซงหน้าเงินรูเบิลของรัสเซียไปแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากราคาได้พุ่งแตะ 44,200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.45 ล้านบาท

โดยภาพข้อมูลด้านบนนั้นเผยให้เห็นว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นได้แซงหน้าเงินรูเบิลไปแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 14 ของโลกในช่วงเมื่อวานนี้ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ราว ๆ 8.1 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงที่ราคา BTC พุ่งไปแตะ 44,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ส่วนทางด้านมูลค่าตลาดเงินรูเบิลในขณะนั้นอยู่ที่แค่ราว ๆ 6.2 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

การพลิกแซงของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางการล่มสลายครั้งใหญ่ของสกุลเงินรัสเซีย ซึ่งได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบ 30 ปี

รูเบิลรัสเซียกับดอลลาร์สหรัฐ  ภาพ: Tradingview

ประกอบการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเกือบ 15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin พลิกแซงสกุลเงินเปโซของเม็กซิโกและเงินบาทในเวลาต่อมา

มูลค่าตลาด Bitcoin แซงหน้า Berkshire Hathaway

ในช่วงเวลาเดียวกันมูลค่าตลาด Bitcoin ยังได้แซงหน้าตลาดของ Berkshire Hathaway บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกของ Warren buffett ที่ตอนนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ 7 แสนล้านดอลลาร์อีกด้วย

นอกจากนี้เมื่อช่วงวันที่ 7 ที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของ Bitcoin ยังได้แซงหน้าบริษัทผู้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ระดับโลกอย่าง NVIDIA อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาด Bitcoin นั้นยังน้อยกว่าของ Tesla ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 8.9 แสนล้านในขณะนี้

ส่วนมูลค่าตลาดของทองคำที่หลาย ๆ คนมองว่าเป็นคู่แข่งของ bitcoin นั้นก็ยังอยู่ที่ 12 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเทียบกันไม่ติดเลย

ที่มา : cryptopotato