<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin แซงหน้าของ Tesla ที่ 7.16 แสนล้านดอลลาร์แล้ว เป็นครั้งแรกของโลก จ่อแซง Facebook ต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก companiesmarketcap เผยให้เห็นว่าในตอนนี้มูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นได้แซงหน้าของ Tesla ไปแล้วที่ 7.16 แสนล้านดอลลาร์

นั่นหมายความว่าตอนนี้ Bitcoin นั้นได้ขึ้นไปอยู่บนอันดับ 10 บนกระดานดังกล่าวแล้ว แซงหน้ามูลค่าตลาดของ Tesla ไป ซึ่งข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยว่าตอนนี้มูลค่าตลาด bitcoin นั้นอยู่ที่ 7.169 แสนล้านดอลลาร์ ส่วนของ Tesla นั้นอยู่ที่ 7.165 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

ตั้งแต่ปีใหม่นี้มา เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง และรวมถึงมูลค่าตลาดของมันอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราได้เห็นมูลค่าตลาดของ cryptocurrency โดยรวมทั้งหมดนั้นได้พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว ตามการรายงานของสยามบล็อกเชน

อย่างไรก็ตาม หากจะให้ Bitcoin นั้นดูน่าเกรงขามมากกว่านี้ มูลค่าตลาดของมันจะต้องวิ่งแซงหน้าของบริษัทด้านสื่อโซเชียลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Facebook เสียก่อน ซึ่งตอนนี้มันอยู่ที่ 7.50 แสนล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 6 ของโลก

ส่วนอันดับหนึ่งของโลกนั้นก็คือ Apple โดยมูลค่าตลาดของมันนั้นอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ รองลงมาก็คือ Saudi Aramco ที่ 2.04 ล้านล้านดอลลาร์ และ Microsoft ที่ 1.60 ล้านล้านดอลลาร์

เมื่อไม่นานมานี้สยามบล็อกเชนยังได้รายงานไปอีกแล้วด้วยว่านาย Erik Voorhees หรือผู้ก่อตั้งบริษัท ShapeShift นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นว่ามูลค่าตลาดของ bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะพุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ได้ในอีก 6 เดือนที่จะถึงนี้ แม้ว่ามันจะใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าในการมีมูลค่าตลาดที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ก็ตาม

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป