<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Short ถูกล้างพอร์ตรวมกว่า 9.1 พันล้านบาท หลังราคา Bitcoin โยกหลอกพุ่งแตะ $44,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Coinglass เผยให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีนักเทรดสาย short ถูกล้างพอร์ทรวมกันเป็นมูลค่ามหาศาล

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ  Bitcoin ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นจากระดับ 37,900 ดอลลาร์มาเป็น 44,200 ดอลลาร์ แบบไม่ได้ทันตั้งตัว

ล้างพอร์ทรวมกันกว่า 9.9 หมื่นล้านบาท

ตามข้อมูลจาก Coinglass ในช่วง 24 ผ่านมานี้พบว่ามีการล้างพอร์ทเกิดขึ้นบนเว็บกระดานซื้อขายคริปโตหลายแห่ง โดยรวมแล้วคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านดอลลาร์หรือราว ๆ ที่ 9.9 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ในขณะที่นักลงทุน Long นั้นถูกล้างพอร์ทเป็นมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 74 ล้านดอลลาร์ ซึ่งวันที่ 28 กุมภาพันธ์เพียงอย่างเดียวมีสัญญา Long ที่ถูกล้างพอร์ตคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 56 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 44,200 ดอลลาร์

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการดีดพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนวิ่งขึ้นไปหาระดับ 44,200 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปแตะที่ระดับ 34,000 ดอลลาร์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญที่นักเทรดหลายคนเชื่อกันว่ามันอาจเป็นจุดต่ำของราคา Bitcoin 

ในขณะเดียวกันด้านเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum ก็ดูเหมือนว่าจะมีฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 2,970 ดอลลาร์เช่นกัน ก่อนที่จะร่วงลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 2,894 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Ethereum โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นราว ๆ 12% ในขณะที่ Ethereum กลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียง 10% เท่านั้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cryptopotato