<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano (ADA) ปิดกราฟแท่งรายเดือนเป็นสีแดงติดต่อกันเดือนที่ 7

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันแล้วที่โทเคนดั้งเดิมของ Cardano อย่าง ADA ได้เข้าสู่แท่งเทียนสีแดงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน ADA ได้ซื้อขายต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการร่วงลงอย่างต่อเนื่องที่ยาวนานสำหรับสินทรัพย์ proof-of-stake ที่ใหญ่ที่สุด

แท่งเทียนสีแดงนี้ได้บ่งบอกว่าราคาปิดต่ำกว่าราคาที่เปิด ซึ่งนั่นแปลว่าราคาของ ADA ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 เดือนติดต่อกันแล้วซึ่งดูเหมือนว่าจะมีครั้งที่ 7 เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

โดยเหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2021 ซึ่งถือเป็นแท่งเทียนสีเขียวแท่งสุดท้ายก่อนที่จะร่วงลงอย่างต่อเนื่องตามข้อมูลของ CoinMarketCap

เทียนสีแดง Cardano 7 เดือน ที่มา: CoinMarketCap

ราคาของโทเคน ADA มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 โดยไม่คำนึงถึงการอัปเกรดล่าสุดในเครือข่าย Cardano และโปรโตคอล Ouroboros รวมถึงการอัปเดตกระเป๋าเงิน Daedalus เป็นเวอร์ชัน 4.9.0

ราคา ADA ลดลง แต่ TVL ขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ราคาของโทเคนได้ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันราคาของ ADA อยู่ที่ 0.8797 ดอลลาร์ลดลงกว่า 3.82% ใน 24 ชั่วโมงและ 4.92% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

ทั้งนี้มูลค่ารวมของบล็อกเชน (TVL) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและก้าวหน้าอยากมากโดยปัจจุบันอยู่ที่ 139.79 ล้านดอลลาร์แซงหน้าสถิติสูงสุดตลอดกาลเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมาที่ 133.39 ล้านดอลลาร์ และก่อนหน้านี้ก็ได้แซงสถิติที่ 130 ล้านดอลลาร์จากวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามข้อมูลของ DefiLlama 

ไม่ต้องพูดถึงว่าตั้งแต่ Cardano ได้รับการอัปเกรดเครือข่ายครั้งใหญ่ในเดือนกันยายน ซึ่งรวมถึงฟังก์ชัน smart contract รวมถึงเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วของ ADA จะส่งผลให้มี smart contract ในเครือข่ายมากกว่า 1,000 รายการและมีกระเป๋าเงินที่ถือครอง ADA มากกว่า 3 ล้านที่อยู่อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามนักลงทุนกำลังเฝ้าดู ADA อย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่าสามารถหลีกเลี่ยงแท่งเทียนสีแดงที่เจ็ดติดต่อกันได้หรือไม่ รวมถึงกำลังมองหาจุดเข้าซื้อที่เหมาะสม