<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่ Ethereum จะให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระยะสั้นนักเทรดควรจับตาดูว่า Ethereum (ETH) นั้นจะสามารถข้ามผ่านระดับแนวต้านสำคัญเมื่อเทียบกับ Bitcoin (BTC) ไปได้หรือไม่ อ้างอิงตามคำพูดของนักวิเคราะห์ คริปโต Justin Bennett

Bennett ได้บอกกับผู้ติดตามบน YouTube ทั้ง 10,200 รายของเขาว่า เส้นแนวโน้มล่าสุดบ่งชี้ให้เห็นว่า Ethereum จะต้องยืนเหนือระดับ 0.073 BTC ($3,193.68) ให้ได้ หากมันต้องการมีผลตอบแทนที่แซงหน้า Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือน

ในทางกลับกัน หาก ETH ปิดราคาที่ระดับต่ำกว่า 0.065555 BTC ($2,867.97) มีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าราคานั้นจะร่วงลงจนไปถึงระดับ 0.063 BTC ($2756.19)

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $43,949.43 โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในแง่ของราคา Ethereum นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า ครั้งสุดท้ายที่ราคาของ Ethereum ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ คือช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่หลังจากช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ETH ก็เริ่มทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Bennett ตั้งข้อสังเกตว่า $3,200 จะเป็นแนวต้านสำคัญระดับถัดไปของ Ethereum ซึ่งหากว่ามันสามารถเบรคทะลุเหนือระดับนี้ขึ้นไปได้ ราคาก็เตรียมพร้อมที่จะพุ่งทะยานสู่จันทร์

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $2,935.56 เพิ่มขึ้นกว่า 16% จากสัปดาห์ที่แล้ว และเมื่อเทียบกับราคา Bitcoin ในปัจจุบัน Ethereum จะมีมูลค่าอยู่ที่ 0.067110 BTC

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นเพียงการรายงานข่าวและการวิเคราะห์ราคาตามผู้เชี่ยวชาญเพียงเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี

ที่มา : dailyhodl