<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สงครามในยูเครนส่งผลทำให้โวลุมเว็บเทรด Crypto ในรัสเซียเพิ่มสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่รัสเซียได้ทำการรุนรานยูเครนนั้นนำมาซึ่งการคว่าบาตรจากนานาประเทศภายหลังก็มีรายงานถึงการเพิ่มขึ้นของการซื้อขาย cryptocurrency ด้วยเงินรูเบิลที่เพิ่มมากขึ้น

ตามรายงานของ Frank Chaparro  ที่เผยแพร่บน The Block เมื่อวันที่ 1 มีนาคมนักลงทุนชาวรัสเซียเริ่มเข้ามาในตลาดเทรดคริปโตมากขึ้นนับตั้งแต่ที่รัสเซียได้เข้ามารุกรานยูเครน ปริมาณเฉลี่ยของคู่เงินรูเบิลบนเว็บเทรด Binance ได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 35.8 ล้านดอลลาร์เทียบกับวันก่อนหน้าที่อยูที่ 11 ล้านดอลลาร์

รายงานนี้ก็ได้พูดถึงการที่ปริมาณเม็ดเงินที่ไหลเข้าเว็บเทรดสะท้อนให้เห็นถึงการที่เว็บเทรดคริปโตนั้นเป็นเพียงไม่กี่ช่องท่างของชาวรัสเซียในการย้ายสกุลเงินรูเบิลของพวกเขาที่กำลังอ่อนค่าอย่างรวดเร็วไปเป็นอย่างอื่น

ผู้บริหารของเว็บเทรดเจ้าหนึ่งได้บอกกับทาง The Block ว่า

“เว็บเทรดที่อนุญาตให้ซื้อขายได้ด้วยเงินรูเบิลจะเกิดอุปสงค์ในตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากนั่นน่าจะเป็นเพียงวิธีเดียวในการที่จะใครหลาย ๆ คนจะนำตัวเองออกมาจากเงินรูเบิล (ธนาคารปิดช่องทางฟังก์ชั่นที่ใช้สำหรับการอำนวยความสะดวก)”

ทางยูเครนได้เสนอข้อเสนอให้กับทางเว็บเทรดชั้นนำในการตัดช่องทางการเข้าถึงจากผู้ใช้งานชาวรัสเซียแต่ทางผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตชั้นนำหลายรายรวมถึง Binance และ Coinbase ได้ปฏิเสธคำขอจากรัฐบาลยูเครนเพื่อออกกฎหมายแบนผู้ใช้ชาวรัสเซีย

ผลลัพธ์ที่เกิดขึเนขากการถูกคว่าบาตรนั้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของรัสเซ๊ยในเชิงลบอย่างมากโดยกองทุน ETF ของรัสเซียมูลค่าลดลงกว่า 60% ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ส่วนเงินรูเบิลซึ่งเป็นเงินประจำชาตืนัั้นก็อ่อนยวบลดลงต่ำกว่า 0.01 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว