<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสภาเวอร์จิเนียอนุญาตให้ธนาคารในรัฐเปิดให้บริการเก็บ Crypto แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสภาแห่งรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐอเมริกามีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติคำขอแก้ไขร่างกฎหมายที่จะอนุญาตให้ธนาคารแบบดั้งเดิมที่เปิดทำการภายใต้ Commonwealth of Virginia สามารถให้บริการเก็บเหรียญคริปโตแล้ว

ก่อนหน้านี้ผู้แทน Christopher T. Head ได้เสนอร่างกฎหมาย (House Bill No. 263) เมื่อเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายเพื่อให้ธนาคารที่มีสิทธิ์สามารถให้บริการดูแล crypto ได้

“ธนาคารอาจให้บริการดูแลสกุลเงินเสมือนแก่ลูกค้าของตน ตราบใดที่ธนาคารมีโปรโตคอลที่เพียงพอ 26 รายการเพื่อจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพและปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้”

ร่างกฎหมายผ่านวุฒิสภาด้วยคะแนนเสียง 39-0 และกำลังรอการลงนามในกฎหมายโดยผู้ว่าการเวอร์จิเนีย Glenn Youngkin ธนาคารที่ตั้งใจจะให้บริการนี้แก่ลูกค้าจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะสามข้อที่กล่าวถึงในร่างกฎหมาย ซึ่งประกอบไปด้วยการใช้ระบบการจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ, มีเงินประกันที่เพียงพอ และต้องเปิดตัวโปรแกรมกำกับดูแลเพื่อจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม วุฒิสภาจะกำหนดให้ลูกค้าของธนาคารยังคงควบคุม public และ private key ของพวกเขาเอง

รัฐอื่น ๆ เช่น Wyoming ก็เพิ่งมีการออกกฎหมายสำหรับ Stablecoin ที่ออกโดยรัฐ

เมื่อเดือนที่แล้ว House Committee on Financial Services ได้หารือกันถึงระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับ Stablecoin และสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับรัฐหรือประเทศ

ในเรื่องนี้ Patrick McHenry ตัวแทนและสมาชิกคณะกรรมการจัดอันดับของ North Carolina ขอให้คณะกรรมการพิจารณากรอบการกำกับดูแลระดับรัฐแทนกฎหมายของรัฐบาลกลางที่ครอบคลุมเกี่ยวกับ Stablecoins

จากรายงานของคณะทำงานประธานาธิบดีในตลาดการเงิน Jean Nellie Liang ปลัดกระทรวงการเงินในประเทศที่กระทรวงการคลังกล่าวว่าผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ทั้งธนาคารของรัฐและรัฐบาลกลางควรอยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับ สถาบันรับฝากผู้ประกันตน