<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 39,000 ดอลลาร์ เมื่อการประชุมเพิ่มดอกเบี้ยของ Fed กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ผู้คนหลาย ๆ คนกำลังเฝ้ารอคอยว่าจะขึ้นหรือไม่อย่างใจจดใจจ่ออย่าง Bitcoin นั้นกำลังมีการปรับตัวต่ำลงในวันนี้ โดยมันได้ร่วงทะลุระดับแนวรับสำคัญที่ 39,000 ดอลลาร์แล้ว ส่งผลทำให้หลาย ๆ คนเริ่มออกมาตั้งคำถามว่าในเดือนนี้ จะเป็นหมีหรือว่ากระทิง

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการร่วงลงอย่างมากในเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ โดยได้ลดลงจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ระดับ 39,716 ดอลลาร์ ลงไปอยู่ที่ 38,120 ดอลลาร์

การร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นเมื่อผู้คนในตลาดคริปโตนั้นกำลังกลัวการมาของกำหนดการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ (คาดการณ์ว่าจะเป็นวันที่ 15-16 มีนาคม) สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่นักเทรดในตลาดคริปโตต่างก็คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปี และพวกเขาเชื่อว่ามันจะส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ เรายังได้เห็นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ระอุมากขึ้น สิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดให้ผันผวนตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นักเทรดนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท และควรที่จะวางแผนในการลงทุนให้ดีทุกครั้ง และควรตระหนักว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในตลาด Bitcoin