<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่คุณควรให้ความสนใจในคดีของ Ripple กับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากรัสเซียนั้นได้รับผลกระทบจากการถูกคว่ำบาตรและถูกตัดขาดออกจาก SWIFT ซึ่งเป็นระบบการเงินใหญ่ของโลกเหล่าบรรดาผู้จับตาดูการเคลื่อนไหวในโลกคริปโตจำนวนมากก็ได้มีการพูดถึงสถานะของ XRP ในระบบธนาคารโลกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและความวุ่นวายในเรื่องคดีความที่เกิดขึ้นระหว่าง SEC กับ Ripple

คำพิพากษาที่กำลังจะมาถึง?

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Fox Business Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับความคืบหน้าคดีความระหว่าง SEC กับ Ripple Labs ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาสองถึงสามสัปดาห์ที่วุ่นวายเอามาก ๆ และแม้คดีความจะยังไม่จบชุมชน XRP นั้นก็รู้กันดีว่าควรมองหาสินทรัพย์คริปโตแบบไหนในช่วงที่ยังมีข้อขัดแย้งอยู่

ในมุมมองของเขานั้น Brad มองว่าความกระจ่างกำลังจะปรากฎให้เห็นเขาพูดว่า

“…และคดียังคงดำเนินต่อไปเรากำลังรอคำตัดสินจากศาลอยู่รู้กันหรือไม่ในไม่ช้าก็เร็วซึ่งมันเกี่ยวโยงกับการตัดสินสองถึงสามครั้งก่อนจะถึงศาลแต่ลองดูสิทุกอย่างเป็นไปอย่างล่าช้า…”

แน่นอนว่าการสัมภาษณ์นี้จบด้วยการพูดถึงเรื่องสงครามรัสเซีย-ยูเครนและเมื่อพูดถึงเรื่องการคว่าบาตร Brad พูดถึงเรื่องนี้ว่านักวิจารณ์ crypto บางคนยังไม่มีความรู้ในเรื่องนี้มากพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของตัวเทคโนโลยีและคาดว่าจะมีการแบนแบบครอบคลุมในประเทศที่ถูกคว่ำบาตร

นอกจากนี้เขายังบอกอีกด้วยว่า Ripple นั้นเป็นดั่ง “นักแสดงที่มีความรับผิดชอบ” ซึ่งทำงานร่วมกับรัฐบาลสหรัฐฯ

เพิ่มความมั่นใจ

ไม่ใช่แค่ Brad ที่มีมุมมองบวกเกี่ยวกับไทม์ไลน์ระหว่าง SEC กับ Ripple John Deaton ทนายความด้าน crypto ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ถือ XRP หลายหมื่นรายในคดีนี้ได้สะท้อนความคิดเห็นของ Brad เกี่ยวกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ยิ่งไปกว่านั้นเขายังแสดงถึงความมั่นใจอีกด้วยว่าหลักฐานที่ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับข้องกับอีเมลของ Hinman จะช่วยทำให้เกิดข้อยุติหรือแม้แต่คำตัดสินที่เป็นไปในเชิงบวกสำหรับนักลงทุน XRP

John พูดเกี่ยวกับการพิจารณาคดีความที่เป็นไปได้โดยที่เขาอธิบายว่า

“ก่อนหน้านี้ผมบอกว่าต้องยื่นเรื่องวันนี้หรือไม่ก็วันจันทร์แต่ถ้าไม่ใช่วันจันทร์ ผมคงจะตกใจมากถ้าไม่ยื่นภายในช่วงปลายของสัปดาห์หน้า”