<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

 Steve Wozniak กล่าวยกย่อง Bitcoin เป็นเหมือนกับ ‘ทองคำบริสุทธิ์’ แต่เรียก Crypto ตัวอื่น ๆ ว่าเป็น Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ได้กล่าวยกย่อง  Bitcoin ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Business Insider โดยอธิบายว่า Bitcoin นั้นเป็นเหมือนดั่ง “ทองคำบริสุทธิ์”

แม้ว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Apple จะพูดถึง Bitcoin ในแง่ดีเป็นอย่างมาก แต่สำหรับโปรเจกต์ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ นั้นเขากลับมีมุมมองที่ต่างออกไป โดยในระหว่างให้สัมภาษณ์ เขาได้ชี้ไปที่ Cryptocurrency จำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นในแต่ละวัน พร้อมอ้างว่าโปรเจกต์ Cryptocurrency เหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็น “การฉ้อโกง”

Wozniak กล่าวว่า  :

“ปัจจุบันมี Cryptocurrency ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก  และดูเหมือนว่าบางโปรเจกต์จะมีดาราดังมาสนับสนุนพวกมันด้วย ซึ่งสามารถหลอกเอาเงินจากนักลงทุนที่หวังเข้ามาเก็งกำไรในช่วงแรกได้เป็นกอบเป็นกำ”

เป็นที่น่าสังเกตว่า Wozniak เคยพูดถึง Bitcoin มาแล้วก่อนหน้านี้ ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Forbes Mexico เมื่อเดือนกันยายนของปีที่แล้ว โดยในช่วงเวลานั้นเขากล่าวยกย่อง Bitcoin ว่าเป็น “ปาฏิหาริย์ทางคณิตศาสตร์ที่น่าทึ่งที่สุด”

อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคม เขาได้ให้คำคาดการณ์ไว้ว่า ในท้ายที่สุดรัฐบาลแล้วจะต้องหาวิธีมาควบคุมมัน :

“ปัญหาก็คือ รัฐบาลจะไม่มีวันปล่อยให้มันอยู่นอกเหนือการควบคุม เพราะถ้าวันหนึ่งทุกอย่างสามารถทำด้วย Crypto โดยไม่ต้องผ่านรัฐบาลก่อนเช่น การตรวจสอบหรือการจัดเก็บภาษี พวกเขาก็จะไม่อนุญาตให้ใช้มัน”

ที่มา : u.today