<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cardano นั้นถือเป็นเหรียญขยะ” กล่าวโดยผู้จัดรายการ Podcast ชื่อดัง McCormack

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter McCormack นักจัดรายการพอดคาสต์ Bitcoin ชื่อดังในวงการคริปโตในต่างประเทศได้ออกมากล่าวโจมตีเหรียญ Cardano (ADA) ว่าเป็นเหรียญขยะ

“Cardano เป็นเหรียญขยะมาตั้งแต่ต้น” นาย McCormack ได้ออกมาทวีตด่าเหรียญดังกล่าวหลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามแฝงว่า ADA whale ได้ออกมาโพสต์ภาพ screen shot ที่เผยให้เห็นว่านาย McCormack ให้การสนับสนุนเหรียญ BTC มากกว่า ADA

ภาพหน้าจอแรกแสดงการสนทนาในวันที่ 7 มีนาคมที่ McCormack พูดจาโผงผางว่านักลงทุนมือใหม่ได้ทำลายภาพลักษณ์ของ Bitcoin อย่างไร

“ทำไมเราถึงได้โกรธและมีทีท่าที่ก้าวร้าวอย่างนี้” เขากล่าว “hodl, ทำตาเลเซอร์, เรียกทุกคนว่าไอ้บ้าเอ้ย, วัฒนธรรมลูกครึ่งปัญญาอ่อนที่ต่อต้านวิทยาศาสตร์? สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อผมค้นพบ Bitcoin ครั้งแรก”

ภาพหน้าจอที่ 2 กล่าวถึงชุดของทวีตที่เขาตำหนิ Cardano โดยระบุเหตุผลที่เขาเชื่อว่า Cardano เป็นโปรเจ็กต์หลอกลวง

“แม้แต่ shitcoiners ก็หัวเราะเยาะ Cardano” เขากล่าวในทวิตเตอร์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ ในอีกกรณีหนึ่ง เขาพูดถึงลูกวัย 4 ขวบของเขาบอกว่าไม่มีใครใช้ Cardano ที่ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น “พวกสนับสนุน Cardano ก็ไม่ต่างจากผู้สนับสนุน Nano” เขากล่าว

ชื่อเล่น ‘shitcoin’ หรือเหรียญขยะถูกใช้เพื่อกล่าวถึงสกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน้อยหรือไม่มีเลย ภายหลังจากนั้นเขาก็ได้รับการต่อต้านจากชุมชนคริปโต โดยหลัก ๆ กล่าวว่านาย McCormack นั้นเป็นพวก ‘toxic maximalist’

หลาย ๆ คนรู้กันดีว่านาย McCormack นั้นเป็นผู้ชื่นชอบ Bitcoin เป็นชีวิตจิตใจที่ชอบด่าเหรียญ altcoin อื่น ๆ ผ่านทาง podcast ของเขา

หลังจากการด่าของเขาเมื่อวานนี้ ผู้ใช้ crypto หลายคนเตือน McCormark ว่าความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับ Cardano นั้นต่ำช่างต่ำเตี้ยเลี่ยดินเหลือเกิน โดยอ้างว่า Cardano ได้ให้แนวทางแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงซึ่งแตกต่างจากกลุ่ม maximalists ที่พึ่งพามูลค่าที่มีจำนวนจำกัดของ Bitcoin

“Cardano กำลังแก้ปัญหาที่แตกต่างจาก bitcoin ไม่เหมือนกับคุณ Charles ที่เฉลิมฉลองความสำเร็จของ bitcoin และเพียงชี้ให้เห็นในสิ่งที่เขาเชื่อ” ผู้สนับสนุน Cardano รายหนึ่งตอบกลับ

อีกคนหนึ่งเตือนเขาว่า Cardano ปราศจากการควบคุมโดยกลุ่มสถาบันราชการใด ๆ, เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดโดยไม่มีรายงานการแฮ็ก, ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ และได้เสนอโซลูชันการปรับขนาดที่ “Bitcoiners ได้แต่ฝันถึงเท่านั้น” ผู้เผชิญเหตุบางคนถึงกับมีหลักฐานสนับสนุนการอ้างสิทธิ์ของพวกเขา รวมถึงผู้ใช้รายหนึ่งที่โพสต์ภาพหน้าจอของ Messari Crypto ที่แสดงภาพ Cardano ที่ส่งผลกระทบกับปริมาณธุรกรรมรายวันของ Bitcoin

McCormack ได้พูดจาโผงผางของเขากลับคืนมาโดยพูดว่า ‘ผมแค่ล้อเล่นนะ ขอให้โชคดีกับโครงการที่ยอดเยี่ยมของคุณ’ แต่ก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจริงใจกับสิ่งที่พูดหรือไม่