<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs เตรียมเปิดขายกองทุน Ethereum ให้กับลูกค้าผ่าน Galaxy Digital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Goldman Sachs จะให้ลูกค้าเข้าถึงกองทุน Ethereum ผ่านกองทุน Institutional Ethereum Fund ของ Galaxy Digital โดยเอกสารกำกับดูแลนี้จะยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

ก.ล.ต. ยังแสดงให้เห็นว่าได้ระบุว่า Goldman Sachs เป็นผู้รับผลประโยชน์จากความรับผิดชอบในการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงกองทุน Ethereum ได้ ในกลยุทธ์นี้ Goldman Sachs จะได้รับค่าธรรมเนียมการแนะนำสำหรับการแนะนำลูกค้าไปยังกองทุน Ethereum Fund ของ Galaxy ตามการยื่นเอกสารล่าสุดของ SEC

ด้วยเงินทุนขั้นต่ำและขนาดการลงทุน 250,000 ดอลลาร์ในกองทุนอายุ 12 เดือนได้สร้างยอดขายรวมมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้ซื้อ 28 ราย

บริษัท Galaxy Digital Holdings เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาซึ่งก่อตั้งโดย Mike Novogratz โดยในขณะนี้ Galaxy Digital มีหน้าที่จัดหาสภาพคล่องให้กับการซื้อขาย Bitcoin Future ของ Goldman ซึ่งบริษัทการลงทุนด้านบล็อกเชนดิจิทัลแห่งนี้ยังมีข้อตกลงที่คล้ายคลึงกันกับลูกค้าของ Morgan Stanley

ปีที่แล้ว Galaxy Digital ประกาศว่าจะเปิดตัวชุดกองทุน Ethereum ซึ่งรวมถึงข้อเสนอสถาบันเฉพาะนี้ด้วย 

นอกจากนี้ CAIS Capital LLC ซึ่งเป็นบริษัทจัดการทางการเงินอิสระยังได้รับ “ค่าธรรมเนียมการจัดตำแหน่ง” ซึ่งเป็นค่าแนะนำสำหรับลูกค้าที่จะเข้าร่วมกองทุน ETH ของ Galaxy อีกทั้ง CAIS ยังมีส่วนเกี่ยวข้องต่างหากในกองทุน Ethereum ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Galaxy โดยรายงานการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 

Galaxy Digital ยังคงดำเนินการผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ เช่น การควบรวมกิจการกับบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Vision Hill Group Inc, Bitgo ในปีที่แล้ว ซึ่ง Galaxy ได้วางตำแหน่งตัวเองเป็นเส้นทางที่รวบรวมบริษัททางการเงินและอำนวยความสะดวกในการลงทุนคริปโตโดยตรง 

เนื่องจากธนาคารดั้งเดิมยังไม่สามารถควบคุมการพิมพ์เงิน fiat ได้อย่างทันท่วงที การเข้ามาของ Galaxy Digital จะช่วยมามีบทบาทในองค์กรเป็นอย่างมากเนื่องจากพวกเขาสามารถจัดการสะพานที่เชื่อมช่องว่างต่าง ๆ ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม Goldman Sachs ยังคงแสดงความสนใจในด้าน cryptocurrency อย่างมากในขณะที่มีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า Roger Bartlett กรรมการบริหารของ Goldman Sachs ลาออกจากองค์กรในเดือนกุมภาพันธ์และมีรายงานว่าเข้าร่วมกระดานเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Coinbase ก็ตาม