<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของตุรกีเปิดเผยว่ามีการหารือกับสมาชิกชุมชนของเหรียญ SHIB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mustafa Elitas รองประธาน AK Party Group และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของตุรกี ได้เข้าพบสมาชิกของชุมชน Shiba Inu (SHIB) เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme มาใช้ในประเทศ

ตามทวีตที่ถูกแชร์โดยชุมชน SHIB ของตุรกี รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของตุรกีได้เข้าพบปะพูดคุยร่วมกับสมาชิกในชุมชนชาวตุรกี และได้กล่าวถึงระบบนิเวศของ SHIB แล้ว

การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากที่เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme แซงหน้าเหรียญ $FTT ประจำเว็บเทรดคริปโต ขึ้นมาเป็นอันดับสองในแง่ของเหรียญคริปโตที่วาฬ Ethereum ถือครองกันมากที่สุด รองจาก ETH

ตามรายงานระบุว่า วาฬ Ethereum กำลังแห่สะสมเหรียญ SHIB เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  หลังจากแคมเปญการเผาเหรียญ SHIB ผ่านโครงการริเริ่มต่างๆ เริ่มกลายเป็นกระแสหลัก

Steven Cooper ซีอีโอของ Bigger Entertainment บริษัทด้านการบันเทิงได้ออกมาชี้แจงในทวีตว่า บริษัทกำลังมองหาวิธีที่จะสนับสนุนชุมชนของเหรียญ SHIB พร้อมแย้มด้วยว่าพวกเขาสามารถช่วยเผาอุปทานเหรียญของ SHIB ได้สูงถึง 10%  

การยอมรับเหรียญ SHIB ของตุรกีเริ่มเติบโตเพิ่มมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากมูลค่าของสกุลเงินลีร่าของประเทศเริ่มอ่อนค่าลง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา สกุลเงินได้สูญเสียมูลค่าเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และในช่วงตลอด 5 ปีที่ผ่านมา สกุลเงินได้สูญเสียมูลค่าไปมากถึง 75% เลยทีเดียว

ที่มา : cryptoglobe