<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Luna กำลังจะก้าวถึงจุดสำคัญหัวเลี้ยวหัวต่อ อะไรคือสิ่งที่นักลงทุนควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra นั้นสร้างความชื่นมื่นให้กับนักลงทุนรายหลายเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์กราฟของ LUNA มีแท่งเทียนสีเขียวยาวเหยียดซึ่งทำให้ราคาไปยืนเหนือ $90 ในขณะที่แท่งเทียนสีเขียวในวันที่ 9 มีนาคมนั้นผลัก LUNA ให้ขึ้นไปยืนเหนือ $100 ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ 

LUNA กำลังเครื่องร้อน

งานวิจัยจาก Messari เปิดเผยว่าสินทรัพย์ที่ลงทุน 30 อันดับแรก Terra นั้นมีมูลค่าตลาดหมุนเวียนที่มากที่สุดซึ่งเกิดภายหลังจากที่ Terra ใช้เวลาในไตรมาสที่แล้วในการไต่อันดับขึ้นมาทาบทามกับเหรียญที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเช่น Solana, Polkadot และ Avalanche

ตอนนี้ LUNA ของ Terra นั้นถือเป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ตามมูลค่าตลาดโดยราคานั้นอยู่ที่ $91.58 ลดลงกว่า 3.93% ในช่วง 24 ชั่วโมงทืี่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 12% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเรื่องราคาสื่งหนึ่งที่ทำให้ LUNA นั้นดูน่าสนใจสำหรับนักลงทุนคือความผันผวนของมันลดลง 55.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของวันที่ 11 มีนาคมแม้ว่ามันจะเพิ่มขึ้น 29.7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตามซึ่งอาจจะเป็นการจุดไฟให้นักลงทุนหน้าใหม่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

คุณอาจคาดหวังว่านักลงทุนใน LUNA กำลังอยู่ในจุดสูงสุดแต่ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่ทุกกรณีเสมอไปความเชื่อมั่นแบบถ่วงน้ำหนักนั้นอยู่ในย่านลบที่ -0.3 เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาร่วงจากจุดสูงสุดที่ประมาณ 3.92 สาเหตุอาจเป็นเพราะราคาของ LUNA ได้มีการปรับตัวลงเล็กน้อยหลังจากที่วิ่งขึ้นในครั้งก่อน

ยิ่งไปกว่านั้นนักลงทุนอาจรู้สึกว่าหลังจากที่ขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อแล้วนั้นอาจจะนำมาซึ่งการปรับฐานครั้งใหญ่

เพราะว่าคุณคู่ควร

ข้อมูลจาก Messari ยังแสดงให้เห็นถึงทิศทางที่เงินทุนไหลไปแม้ว่าคุณอาจจะคิดว่า GameFi และ NFT กำลังเครื่องร้อนในตอนนี้แต่นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นพุ่งเป้าไปที่ smart contract เมื่อดูสินทรัพย์ 50 อันดับแรกแพลตฟอร์มของ smart contract  นั้นชนะขาดลอยตามมาด้วยเว็บเทรดแบบกระจายศูนย์ (DEX)

นี่ถือเป็นอีกข่าวดีสำหรับ Terra และ LUNA เนื่องโปรเจกต์นี้เสนอเกี่ยวกับ smart contract และกรณีการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ DeFi มากมายหลายอย่าง