<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งชึ้นกว่า 10% รูปคดีเริ่มออกมาดูดีขึ้น อะไรคือสิ่งที่ควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP ได้เริ่มมีการปรับตัวขึ้นเนื่องจากคดีความระหว่างบริษัทชำระเงิน Ripple ของผู้บริหารทั้งสองคนกับกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เริ่มมีความคืบหน้าตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กผู้พิพากษาให้บริษัทนั้นได้รับ “ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม”

หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ Ripple จะสามารถโต้แย้งว่า SEC นั้นผิดพลาดที่แจ้งว่า XRP และการดำเนินการของทางบริษัทนั้นอาจละเมิดกฎหมายของสหรัฐอเมริกาตามที่ Bitcoinist รายงานก่อนหน้านี้ทาง Ripple นั้นก็ได้ถาม SEC เกี่ยวกับเรื่องการเสนอโทเค็น

อย่างไรก็ตามทาง Ripple อ้างว่าด้วยความล้มเหลวที่ SEC ไม่สามารถให้ความกระจ่างด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับ XRP มีบันทึกที่แยกจาก Perkins Coie ซึ่งเป็นบริษัทด้านกฎหมายเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของการเสนอขายโทเค็นของบริษัท 2 ฉบับที่ให้การสนับสนุนเป็นเกราะป้องกันให้กับ Ripple 

ล่วงเลยมาจนถึงปี 2021 รายงานแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่แสดงให้เห็นว่า Ripple ได้มีการขอคำปรึกษาทางกฎหมายก่อนมีทำการขายรายงานยังสามารถชี้ให้เห็นอีกด้วยว่า Ripple ได้เปลี่ยนแนวทางของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายของสหรัฐอเมริกา Stuart Alderoy ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple กล่าวถึงคำตัดสินของศาลในวันนี้ว่า

“คำสั่งของศาลวันนี้ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนว่ามีคำถามอย่างจริงจังว่า SEC นั้นเคยแจ้ง Ripple อย่างตรงไปตรงมาหรือไม่ว่าการแจกจ่าย XRP ของบริษัทตั้งแต่ปี 2013 จะถูกห้ามภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ ดีใจที่ได้เห็นผู้พิพากษาปฏิเสธความพยายามของ SEC ในการป้องกันไม่ให้ Ripple ได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมที่สำคัญกว่านั้นความยากลำบากอาจจะตกไปอยู่ที่ “การบังคับใช้กฎระเบียบควบคุม” ของทาง SEC“

XRP แยกตัวออกมาจากความเชื่อมั่นของตลาดทั่วไป

ชุมชนของ XRP ได้ฉลองดีใจกับคำตัดสินของศาลที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากพวกเขานั้นคิดว่านั้นทำให้ในรูปคดีทาง Ripple นั้นได้เปรียบ SEC Jeremy Hogan ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายให้ความเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าในครั้งนี้ว่า

“ผมรู้ว่าคุณกำลังติดค้างอยู่กับเรื่องคดีความของ Ripple กับ SEC ในสัปดาห์นี้ในนามของผมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียบางกลุ่่มเราอยากให้เกิดการตัดสินภายในวันนี้เลยจริง ๆ ถ้าหากเป็นไปได้การเคลื่อนไหวของ SEC ในการได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมนั้นถูกปฏิเสธไปนี่คือสิ่งที่ผมรอคอยตอนนี้ SEC นั้นกำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก”

ผลที่เกิดจากความคืบหน้าของคดีทำให้ใน timeframe เล็กนั้น XRP มีแนวโน้มปรับตัวเป็นขาขึ้นและเหรียญก็กลับสู่อันดับที่ 5 ของคริปโตอย่างรวดเร็วหลังจากที่มูลค่าตลาดของเหรียญนั้นหายไปเป็นเวลานานแม้ว่านี่จะถือเป็นชัยชนะที่สำคัญแต่คดีความนั้นยังคงต้องดำเนินต่อไป

ตอนนี้ราคาของ XRP อยู่ที่ราว ๆ $0.80 โดยปรับตัวขึ้น 9.1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ XRP นั้นก็เคยอยู่อันดับที่ 3 ของตลาดโดยเป็นรองเพียง BTC และ ETH เท่านั้นต้องรอดูว่าคดีความนี้จะจบอย่างไรและ XRP จะสามารถทวงบัลลังก์อันดับที่ 3 คืนมาได้หรือไม่