<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อังกฤษบังคับให้ผู้ประกอบการตู้ ATM Bitcoin ปิดให้บริการ เพราะผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) ประกาศว่าตู้ atm ที่ให้บริการ “แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ คริปโต” ในสหราชอาณาจักรนั้นจะต้องผ่านการลงทะเบียนกับพวกเขาและปฏิบัติตาม “ระเบียบการฟอกเงินของสหราชอาณาจักร”

Bitcoinatmradar แสดงให้เห็นจำนวนตู้ atm ที่ยังใช้งานที่กว่า 70 ตู้ซึ่งลดลงจากเมื่อวานที่จำนวน 80 ตู้

FCA นั้นก็ได้แสดงความเป็นห่วงประชาชนในสหราชอาณาจักรที่จะพวกเขามีโอกาสที่จะสูญเสียเงิน FCA กล่าวว่า “เราเตือนผู้ใช้งานอยู่บ่อยครั้งว่าสินทรัพย์ crypto อยู่นอกเหนือจากการควบคุมและมีความเสี่ยงที่สูงซึ่งหมายความว่าพวกคุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองใด ๆ หากเกิดสิ่งที่ผิดปกติดังนั้นพวกคุณจึงควรยอมรับกับการสูญเสียให้ได้กับสิ่งที่พวกคุณได้เลือกลงทุน” ซึ่งเงิน “ปอนด์” อันล้ำค่าของพวกเขาตอนนี้มีมูลค่าไม่ถึง 1% ของเงินปอนด์ในปี 1960

ผู้ให้บริการส่วนใหญ่พยายามขอใบอนุญาตแล้วแม้ว่ากระบวนการและอัตราความสำเร็จจะมีน้อยทำให้จำนวนผู้ขอใบอนุญาตลดจำนวนลงในช่วงก่อน ๆ เนื่องจากผู้ให้บริการยังพยายามดำเนินตู้ atm Bitcoin อย่างถูกต้องแต่ตู้ atm Bitcoin บางตู้นั้นเปิดใช้งานโดยไม่มีใบอนุญาต

อุตสาหกรรม atm Bitcoin เติบโตขึ้นช่วงหลายปีมานี้เนื่องลูกค้านั้นต้องการเข้าถึง Bitcoin หรือเงินสดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายทำให้หน่วยงานกำกับดูแลในสหภาพยุโรปต้องใช้กรอบกฎหมายที่มีความเข้มงวดเพื่อควบคุมตลาดและทำให้ผู้ให้บริการต้องขึ้นตรงต่อหน่วยงานกำกับดูแลซึ่งใบอนุญาตในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปนั้นมีราคาที่แพงและมีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตามที่มีความยุ่งยาก

การเปลี่ยนแนวทางอย่างกระทันหันของ FCA สร้างความประหลาดใจไม่น้อยแก่ผู้ให้บริการที่อยู่ภายใต้แนวทางกฎหมายหลายปีที่ผ่านมานี้ใบอนุญาตเฉพาะนี้ได้ถูกกำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแลเหตุใด FCA ถึงปล่อยเรื่องให้มันมีประเด็นจนถึงตอนนี้? มันอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องของการหนีจากสกุลเงินที่มีความเสี่ยงจากเงินเฟ้อหรือไม่? 

หรืออาจจะเป็นเหตุมาจากแรงกดดันจากนานาชาติในเรื่องที่ชาวรัสเซียในสหราชอาณาจักรพยายามที่จะหาเงิน? นั่นอาจถูกมองว่าเป็นการเตรียมตลาดให้พร้อมในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้สถาบันขนาดใหญ่นั้นผูกขาดตู้ atm Bitcoin ทั้งหมด

ตู้ atm ที่ดีที่คุณสามารถเข้าถึง

สถานประกอบการต่าง ๆ ไม่สามารถนำ Bitcoin มาใช้งานได้โดยง่ายและไม่สามารถป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้ในตัวพวกเขาต้องสร้างเหตุผลที่ทำให้ Bitcoin นั้นใช้งานยากขึ้นและมีราคาแพงกว่าในเว็บเทรดด้วยการแข่งขันนายธนาคารและเงินปอนด์ของพวกเขาจะหายไปในที่สุด

ดังนั้นพวกเขาจึงกำหนดกฎระเบียบว่าบริษัทต่าง ๆ ต้องผ่านการอนุมัติสำหรับตู้ atm พวกเขานั้นได้เตือน “ผู้ให้บริการตู้ atm Bitcoin ในสหราชอาณาจักรให้ปิดใช้งานหรือต้องเผชิญกับการบังคับสั่งปิด”