<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวรัสเซียกำลังอพยพไปเทรดคริปโตบนแพลตฟอร์มของดูไบ หลังถูกคว่ำบาตรหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวรัสเซียกำลังหันหน้าไปพึ่งแพลตฟอร์มคริปโตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เพื่อที่จะรักษาเสถียรภาพทางการเงินของพวกเขาและได้ร้องขอให้ทางกับทางแพลตฟอร์มเพื่อที่พวกเขาจะเทขายคริปโตมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ออกไปตามที่ Reuters รายงาน

ในทำนองเดียวกันนั้นบางคนก็ต้องการที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ใน UAE บางคนก็ต้องการที่จะแปลงเงินที่ตนถือนั้นเป็นเงิน fiat แล้วเก็บเอาไว้

ทางเว็บเทรดนั้นยืนยันว่าได้รับการร้องขอจากโบรกเกอร์สัญชาติสวิสจำนวนมากในช่วง 10 วันที่ผ่านมาโดยขอให้ขาย Bitcoin ออกไปมูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์เนื่องจากพวกเขานั้นกลัวว่าทางการของสวิตเซอร์แลนด์อาจจะระงับเงินจำนวนดังกล่าวซึ่งทางบริษัทกล่าวว่าคำขอทั้งหมดนั้นมูลค่าเกินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ผู้บริหารแพลตฟอร์มกล่าวว่าพวกเขานั้นไม่จะถูกสอบสวนหนึ่งครั้งต่อเดือนเมื่อการทำธุรกรรมขนาดใหญ่เขากล่าวเสริม

“เรามีธุรกรรมขนาดใหญ่ 5-6 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเรายังไม่ถูกสอบสวนพวกเขาอาจเรียงลำดับความสำคัญพลาดซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเราไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก”

ผู้บริหารก็กล่าวอีกว่า

“มีคนคนหนึ่งเราไม่รู้หรอกนะว่าใครแต่เขามาจากโบรกเกอร์และเขามาพูดว่า ‘เราต้องการขาย 125,000 Bitcoin’ แล้วผมก็แบบ ‘อะไรนะ?’ นั่นมันตั้ง 6 พันล้านดอลลาร์และพวกเขาก็ตอบว่า ‘ใช่’ เรากำลังจะส่งมันไปยังบริษัทแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย”

ในอีกด้านหนึ่งผู้ดูแลตลาดของสวิตเซอร์แลนด์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปริมาณธุรกรรมคริปโต

สินทรัพย์ดิจิทัลของชาวรัสเซียถูกคว่าบาตรเช่นเดียวกับการถือครองสินทรัพย์แบบดั้งเดิมดังนั้นเงินทุนที่ถูกคว่าบาตรจะต้องถูกระงับในสวิตเซอร์แลนด์สำนักเลขาธิการเศรษฐกิจของประเทศ (SECO) ระบุในอีเมล

ดูไบกลายเป็นหลุมหลบภัยของชาวรัสเซีย

ดูไบนั้นถือเป็นประเทศศูนย์กลางธุรกิจของชาวอาหรับและตลาดคริปโตที่นั่นก็กำลังเติบโตซึ่งทางดูไบก็ไม่ฝักใฝ่ที่จะเลือกข้างระหว่างรัสเซียและพันธมิตรชาติตะวันตกซึ่งนี่ก็ถือเป็นการเปิดทางให้ชาวรัสเซียนำเงินทุนของพวกเขามาเก็บรักษาไว้ที่นี่

นอกจากนี้ทางโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ที่ได้ร่วมมือกับบริษัท crypto ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายได้กล่าวว่า

“เราได้เห็นชาวรัสเซียจำนวนมากหรือแม้แต่ชาวเบลารุสเข้ามาในดูไบและนำสิ่งที่พวกเขาสามารถนำติดตัวมาได้เข้ามาด้วยแม้กระทั้ง crypto พวกเขาก็นำมา”

แหล่งการเงินของ UAE ระบุว่าผู้คนจำนวนมากที่ซื้ออสังหาในดูไบจะใช้คริปโตในการซื้อเพื่อนำเงินออกจากประเทศได้อย่างปลอดภัย

เว็บเทรดคริปโตทั่วโลกกำลังปิดกั้นการเข้าถึงจากชาวรัสเซียซึ่งเป็นผลมาจากการคว่าบาตรจากนานาประเทศซึ่งการคว่าบาตรในครั้งนี้นั้นถูกเรียกว่า “ปฏิบัติการพิเศษ”

ในทำนองเดียวกันเว็บเทรดคริปโตเจ้าใหญ่ ๆ ของโลกอย่าง Binance และ Coinbase ตัดสินใจที่จะปฏิบัติตามมาตรการคว่าบาตรเพื่อป้องกันไม่ให้รัสเซ๊ยนั้นใช้ crypto เป็นหลุมหลบภัย