<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมืออาชีพแนะจับตาดูคดี Ripple vs SEC ช่วงนี้ให้ดี คาดอาจส่งผลต่อ XRP อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักลงทุนใรคริปโตชื่อดังรายหนึ่งกำลังเกาะติดคดีความระหว่างบริษัทชำระเงิน Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ที่อาจส่งผลต่อราคาของ XRP

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Analisa Torres ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธความพยายามของทาง SEC ที่จะป้องกันไม่ให้ทาง Ripple ไม่ได้รับ “ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม”

ข้อโต้แย้งประการหนึ่งของ Ripple นั้นคือทาง SEC ไม่ได้แจ้งให้ข้อมูลที่เพียงพอว่าพวกเขาคิดว่า Ripple กำลังขาย XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียน

Credible Crypto ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ได้เตือนผู้ติดตามบน Twitter ของเขากว่า 362,000 คนว่าแม้ว่าข่าวดังกล่าวจะทำให้ราคาของ XRP นั้นพุ่งสูงในทันทีแต่ราคาก็ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านที่สำคัญได้

“ข่าวนี้ส่งผลที่ดีมากแต่จากมุมมองในทางเทคนิคเรายังติดแนวต้านหลักอยู่ดังนั้นจึงอย่ากลัวการ FOMO เพียงราคาพุ่งขึ้นอย่างเฉียบพลันทางที่ดีที่สุดคือรอดูการเคลื่อนไหวของราคาในตอนนี้”

Credible Crypto นั้นกำลังประเมิณว่า XRP ต้องทะลุแนวต้านที่ $0.83

ส่วนสำหรับ Bitcoin นั้นทาง Credible Crypto มองว่าหาก Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นราคาจะต้องยืนเหนือ $42,500 ให้ได้

แต่หากไม่เป็นเช่นนั้นเขาก็มองไปที่การทำ higher low ของราคาแถว ๆ ช่วง $36,000 

“ราคายังคงไม่สามารถกลับไปยืนที่ $42,500 ได้ดังนั้นตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงเลือกทิศทางการที่ราคาวิ่งขึ้นไปอยู่แถว $40,000-$41,000 (กรอบสีแดง) ยังคงไม่ได้กลับตัวขึ้นจริง ๆ การที่ราคาทะลุ $42,500 ได้จะถือเป็นขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหากมันเกิดขึ้นจริง ๆ”

“หากราคานั้นวิ่งลงไปอีกเราอาจจะได้เห็นราคาลงต่ำไปที่ $36,000”