<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์กำลังไหลออกจากกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนออนไลน์กล่าวว่า “กระแสเงินที่ไหลออกจาก Coinbase แสดงถึงการยอมรับ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ระดับมหภาคอย่างต่อเนื่อง”

ในขณะที่การเคลื่อนไหวของราคาตลาดหมีในช่วง 4 เดือนของ Bitcoin ดูเหมือนว่านักลงทุนเลเวอเรจรายย่อยกำลังกลัวนักลงทุนสถาบันที่มุ่งเน้นไปที่การลงทุนระยะยาวด้วยจำนวนเงินที่สูง โดยล่าสุดได้เห็นการไหลออกของเม็ดเงินจำนวนมากใน Coinbase กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาตามการวิเคราะห์ของ Glassnode

มีกระแสเงินไหลออกจาก Coinbase มากถึง 31,130 BTC ในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของกระแสเงินที่ไหลออกใน 1 สัปดาห์นับตั้งแต่ปี 2017

Glassnode ได้เผยแพร่ในจดหมายข่าวประจำสัปดาห์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า 

“การไหลของขนาดนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สอดคล้องกับยอดคงเหลือใน Coinbase ซึ่งลดลงอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และในฐานะที่เป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ สิ่งนี้จะสนับสนุน Bitcoin ให้เป็นสินทรัพย์มหภาคโดยสถาบันขนาดใหญ่”

การไหลออกของสัปดาห์ที่แล้วได้ผลักดันจำนวนเหรียญที่ถืออยู่ในกระดานเทรดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ให้อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีโดยยอดคงเหลือในกระดานเทรดนั้นลดลงกว่า 649,500 BTC ทำให้ปัจจุบันคงเหลือเพียง 2,519,403 BTC ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018

ยอดคงเหลือบนกระดานเทรดคริปโตที่ลดลงหมายถึงมีเหรียญสำหรับการซื้อขายบนกระดานเทรดที่น้อยลงกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ สภาพคล่องด้านการขายกำลังลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการเคลื่อนไหวของธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการถอนเหรียญออกจาก Coinbase ถูกย้ายไปยังกระเป๋าเงินเป็นส่วนใหญ่

“หากเราดูที่อัตราส่วน Illiquid Supply Shock Ratio (ISSR) เราจะเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าเหรียญที่ถอนออกเหล่านี้ได้ถูกย้ายไปยังกระเป๋าเงินที่มีประวัติการใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีเลย” 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับ 38,600 ดอลลาร์ โดยลดลง 2% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา