<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลข Address ของเหรียญ Dogecoin พุ่งสูงกว่า 3.89 ล้านหน่วย เจ้ามือถือสูงถึง 287 ล้าน DOGE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ IntoTheBlock ได้เปิดเผยว่า กระเป๋าเงินกว่า 3.89 ล้านแห่งถือครอง Dogecoin อย่างน่าประทับใจแต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้วตัวเลขนี้มีมากถึง 4.55 ล้านแห่ง นั่นแปลว่าจำนวนผู้ถือครองนั้นลดลงอย่างชัดเจนแม้อาจจะไม่กระทบกับราคาของตลาดโดยตรงก็ตาม แต่มุมมองของนักลงทุนกล่าวว่า “นี่อาจเป็นสัญญาณสำคัญ”

ตามการวิเคราะห์ของ WhaleStats  เกี่ยวกับเจ้ามือ BSC 100 อันดับแรก Dogecoin ยังคงเป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกของเจ้ามือ Binance ซึ่งปัจจุบันถือครองโทเคนกว่า 237,474,203 DOGE หรือมูลค่ากว่า 33,212,182 ดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน 

หลังจากที่ Elon Musk CEO ของ Tesla ประกาศว่าเขาจะไม่ขายการถือครอง cryptocurrency ของเขา นั้นส่งผลให้ราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 9% แม้ว่า Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy จะคาดการณ์ว่าสกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะลดลงและเงินทุนจากสินทรัพย์อื่น ๆ ไปยัง Bitcoin จะ “ทวีความรุนแรงขึ้น”

Musk ได้เปิดให้ผู้ติดตามแสดงความคิดเห็นบน Twitter ของเขาเพื่อถามผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับ “อัตราเงินเฟ้อที่น่าจะเป็นไปได้” ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าหลังจากที่ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CPI) พุ่งขึ้น 7.9% จากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี

นักลงทุนกำลังสะสม DOGE

ดูเหมือนว่าผู้ถือครองอันดับต้น ๆ ของ Dogecoin จะได้รับโทเคนในราคาที่ต่ำเป็นอย่างมากแม้จะอยู่ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในปัจจุบันก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าทุกวัฏจักรของตลาดมีระยะการสะสมซึ่งในระหว่างนั้นราคาจะราบเรียบและนักลงทุนที่ตรงกันข้ามมองเห็นโอกาสในการซื้อโดยมีส่วนลด

ตามข้อมูล IntoTheBlock เจ้ามือ Dogecoin มีความเคลื่อนไหวมากขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนธุรกรรมขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น 81% ซึ่งการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในการทำธุรกรรมขนาดใหญ่มักชี้ให้เห็นถึงกิจกรรมระดับสูงในหมู่ผู้เล่นสถาบันหรือเจ้ามือที่กำลังซื้อหรือขายเป็นอย่างหนัก

อย่างไรก็ตามความสามารถในการทำกำไรของ Dogecoin จากข้อมูลของ IntoTheBlock ยังคงอยู่ที่ 53% แม้ว่าผู้ถือครองมีแนวโน้มที่จะขายเพื่อทำกำไรจากจุดคุ้มทุนน้อยกว่า