<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงวิกฤต เมื่อเทียบกับทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nic Carter หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Coin Metrics กำลังพิจารณาข้อดีของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin (BTC) ว่ามีข้อดีมากกว่าสินค้าแบบดั้งเดิมอย่างเช่น ทองคำอย่างไร

นาย Peter McCormack ได้จัดทำวีดีโอพ็อดแคสก์เรื่อง What Bitcoin Did Carter โดยเทียบระหว่าง Bitcoin และทองคำสำหรับข้อเสียในปัจจุบัน ซึ่งเราไม่สามารถมองข้ามไปได้

ในประเด็นที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้คว่ำบาตรรัสเซียและสั่งยึดทรัพย์สินเพื่อเข้าร่วมทำสงครามในยุโรปตะวันออก นาย Nic Carter กล่าวว่า ประเทศรัสเซียโชคดีที่มีทองคำสำรอง ไม่อย่างนั้น รัสเซียอาจจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยกล่าวถึงประโยชน์ของ Bitcoin (BTC)

“ประเด็นก็คือ ทองคำก็มีข้อเสียมากมาย เพราะทองคำโอนเปลี่ยนมือกันได้ยากและขนย้ายกันได้ลำบาก รัสเซียเองค่อนข้างโชคดีที่ทองคำของพวกเขาถูกเก็บไว้ในชั้นใต้ดิน” โดยนาย Peter McCormack กล่าวต่อไปว่า “ผมเชื่อว่าในมอสโก พวกเขามีทองคำมูลค่าประมาณ $1,300,000,000 นั่นเป็นสิ่งเดียวที่สหรัฐอเมริกาไม่สามารถใช้ต่อรองได้ในเรื่องนี้ โดยสหรัฐฯ พยายามคิดหาวิธีที่จะขัดขวางไม่ให้ประเทศอื่นสามารถทำการซื้อขายทองคำกับรัสเซียได้”

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเผยว่า “เขาคาดหวังว่า ทุกคนจะค่อย ๆ เรียนรู้จากสิ่งที่ Bitcoin แสดงให้เห็นในช่วงวิกฤตเมื่อเทียบทองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นและวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่า Bitcoin เป็นที่นิยมกว่ามาก เนื่องจากการส่งมอบมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าและ ง่ายต่อการพิสูจน์ความเป็นเจ้าของสำหรับบุคคลที่สาม”

จากการเปรียบเทียบทำให้เห็นภาพได้อย่างชัดเลยว่า ทองคำมีข้อจำกัดมากมายที่ไม่อาจจะสู้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin ได้

ปัจจุบัน Bitcoin มีการเปลี่ยนมืออยู่ที่ $40,696 เพิ่มขึ้น 4.5% จากจุดต่ำสุดในรอบเจ็ดวัน

ที่มา : THE DAILY HODL