<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตแฮกเกอร์ Black Hat อ้างว่าเขามี Bitcoin มูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ไว้ในมือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตแฮกเกอร์ Black Hat ที่ใช้ชื่อว่า Gummo online อ้างว่าเขาได้รวบรวม Bitcoin (BTC) มูลค่ารวมกว่า 7 พันล้านดอลลลาร์

มีความคิดเห็นเชิงบวกมากมายเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ของเขากับช่อง YouTube ชื่อ Soft White Underbelly ซึ่งมีผู้ติดตาม 3.18 ล้านคน แม้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับ Gummo นั้นจะหายากแต่คนส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะฟังคำกล่าวอันฟุ่มเฟือยของเขา

“ฉันค่อนข้างรวย ใช่ ฉันไม่ต้องทำงาน ถ้าฉันไม่มีทางเลือกฉันก็แค่ใช้ Bitcoin มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ที่มี”

เขาบอกว่าเขาทำงานด้านนี้มากว่า 30 ปี ในขณะที่เขาเริ่มแฮกสิ่งต่าง ๆ ด้วยเหตุผลที่ผิดกฎหมายและถูกจับโดยเจ้าหน้าที่ เขาได้หันไปเอาดีด้านการทำงานที่ถูกกฎหมายแทน ซึ่งต้อง ขอบคุณการสนับสนุนจากที่ปรึกษาของภรรยาของเขา 

Gummo ยังเป็นหนึ่งในคนที่อ้างว่าเขาสร้างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ 4 เครื่องเพื่อขุด Bitcoin ในขณะที่ยังมีราคาอยู่เพียง 200-300 ดอลลาร์ และสามารถขุดเจอ 80,000 BTC ได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีครึ่งเท่านั้น

ตอนนี้เขาอ้างว่าได้สะสม BTC ประมาณ 179,000 BTC ซึ่งหากคำนวณจากการถือครองปัจจุบันนั้นจะถือได้ว่าเขาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่ 369 ตามรายชื่อมหาเศรษฐีโลกปี 2021 ของ Forbes 

Gummo กล่าวว่างานแฮกปัจจุบันของเขาไม่ได้มีแรงจูงใจในการทำเงิน แต่เป็นเพียงการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กให้รอดพ้นจากจากความชั่วร้ายบนโลกออนไลน์

“การที่รู้ว่าฉันกำลังป้องกันไม่ให้คุณยายของใครบางคนตกเป็นเหยื่อของแผนการกรรโชกทางไซเบอร์ นั่นคือสิ่งที่ฉันตื่นขึ้นและตั้งใจทำในแต่ละวัน”

ทั้งนี้ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ Gummo ได้เตือนว่าการแฮกได้พัฒนาอย่างรวดเร็วจาก “การมี javascript pop-up ที่ไม่มีที่สิ้นสุด” ซึ่งพร้อมสแปม PC อย่างต่อเนื่องจนไปถึงการสร้างอาวุธให้กับข้อมูลและซอฟต์แวร์

“ความน่ากลัวนั้นทวีเพิ่มขึ้นเรื่อง ๆ  เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นต้องการแสวงหาความมั่งคั่งของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการขโมยเงินดิจิทัลหรือการโจรกรรมแบบดั้งเดิมของระบบธนาคาร”

ดูเหมือนว่า Gummo จะกลายเป็นบุคคลอันเป็นที่รักอย่างรวดเร็วเนื่องจากเรื่องราวเบื้องหลังของเขา ซึ่งรวมถึงการศึกษาที่ยากลำบาก การสูญเสียคนที่รัก และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากด้านมืดของการแฮกไปสู่การช่วยเหลือผู้คนทางออนไลน์

วิดีโอล่าสุดมียอดไลก์กว่า 14,000 ไลค์และมีความคิดเห็นเชิงบวกจำนวนมาก 

“ผู้ชายคนนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันติดตามการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยเจตนาที่ดี Gummo ได้ให้ความหมายกับอาชีพนี้มากขึ้น ตอนนี้ก็จะไล่ตามอาชีพนี้เพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นด้วย ขอบคุณ Gummo” 

สามารถติดต่อช่อง YouTube ได้ที่ : Soft White Underbelly