<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักการทูตชาวยูเครนถูกจับกุมขณะหอบเงินสดและทองคำหนีออกนอกประเทศ ผู้คนถามทำไมไม่ใช้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ได้มีรายงานว่า นักการทูตชาวยูเครนได้พยายามหลบหนีออกจากประเทศและได้นำทรัพย์สินติติดตัวไปจำนวนหนึ่ง โดยรายงานระบุว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้แก่ เงินดอลล่าร์จำนวน $140,000 และเงินยูโรจำนวน €68,000 ทองแท่งอีกจำนวน 12 กิโลกรัมสุดท้ายและสุดท้ายทองรูปพรรณรวมน้ำหนักถึง 13.8 กิโลกรัม

โดยทวิตเตอร์ของ Bitcoin Archive ได้ทวีตข้อความเพื่อรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ข้างต้นก่อนจะแซวเหตุการณ์นี้ว่า “ทำไมพี่ไม่ใช้ Bitcoin ละ”

มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่ว่าเห็นด้วยที่ว่าควรจะซื้อ bitcoin และเหรียญอื่น ๆ เก็บไว้ดีกว่า ซึ่งหลายคนก็เข้ามาแนะนำว่าไม่ควรหรอกที่จะนำเงินสดออกจากประเทศเพราะว่ามันอาจจะมองว่าเป็นการก่ออาชญากรรมได้ แต่ถ้าคุณมีบิทคอยน์มันง่ายมากกว่าที่จะทำเช่นนั้น

ซึ่งเหตุผลที่คนส่วนใหญ่แนะนำหรือบอกว่าควรจะหันมาถือบิทคอยน์แทนเงินสดก็เพราะว่าบิทคอยน์เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่่ใช้ระบบกระจายอำนาจ โดยไม่มีธนาคารกลางหรือแม้แต่ผู้คุมระบบแม้แต่คนเดียว ดังนั้นถ้านักการทูตคนนี้หันมาถือครองบิทคอยน์หรือเหรียญอื่นๆก็ตาม เหตุการณ์เช่นว่านี้ก็คงไม่เกิดขึ้นเผลอๆ อาจจะหนีออกไปได้ง่าย ๆ และตอนนี้เขาอาจจะกำลังมีความสุขกับกองเงินพวกนี้อยู่ก็เป็นได้