<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Terra วางแผนซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า  1 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มทุนสำรองให้กับ UST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs (TFL) และโปรเจกต์ “ Ethereum Killer” ที่รู้จักกันดีอย่าง Terra (LUNA) เพิ่งเปิดเผยแผนการที่จะซื้อ Bitcoin (BTC) มูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ StableCoin “UST”

แม้ว่าจะมีรายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังที่เปิดเผยออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ DO Kwon กล่าวยืนยันบน Twitter เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมาว่า Terra จะไม่ขายทรัพย์สิน LUNA ดั้งเดิมของตนเพื่อนำมาสร้างเป็นเงินทุนสำรอง และจะมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

Kwon ยังเน้นย้ำว่าเหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้วยเงินสำรองมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์บวกกับ เงินทุนสำรอง Bitcoin จะเป็นการ “เปิดยุคการเงินใหม่ตามแบบฉบับของ Bitcoin”

“เงินสดอิเล็กทรอนิกส์แบบ P2P สามารถใช้จ่ายได้ง่ายกว่าและน่าถือมากกว่า” เขากล่าวเสริม

เมื่อผู้ใช้บน Twitter ถาม Do Kwon ว่าเงินสำรอง Bitcoin จะถูกนำใช้ทำอะไร เขาตอบว่าเงินจะถูกใช้เพื่อหนุนการแปลง UST กลับไปเป็นเงินดอลลาร์ในระยะสั้นและสำหรับใช้สำรองอัตราแลกเปลี่ยนบนเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ

ในทวีตต่อมา Do Kwon ยังตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า : “เราเริ่มซื้อ Bitcoin และ Twitter ได้พิสูจน์ความจริงถึงเรื่องนี้แล้ว ผมเห็นคุณ Jack” นี่ถือเป็นการพยักหน้าให้กับ Jack Dorsey ผู้สนับสนุน Bitcoin และอดีต CEO ของ Twitter แบบรู้กัน

นี่ถือเป็นครั้งที่สองในเดือนนี้ที่ Do Kwon เปิดเผยแผนการที่จะเพิ่มเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin ของ Terra หลังจาก TFL ได้บริจาค 12 ล้าน LUNA ให้กับ Luna Foundation Guard LFG (มูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) เพื่อสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ Terra และความยั่งยืนของเหรียญ Stablecoin

Do Kwon สรุปว่า โปรเจกต์จะ “เพิ่มปริมาณเงินทุนสำรองไปจนกว่า มันจะเป็นไปไม่ได้ทางคณิตศาสตร์และจนกว่าพวกคนงี่เง่าที่กล่าวหาว่า UST จะหลุด Peg นั้นหมดไป”

ที่มา : cointelegraph