<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GameStop มุ่งหน้าเปิดตัวตลาด NFT หลังจากประสบภาวะขาดทุนครั้งใหญ่ในไตรมาสที่ 4 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

GameStop (GME) มีแผนที่จะเปิดตัวตลาดเกม  NFT และเกม Web 3 ภายในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ หลังจากที่บริษัทได้ประสบกับภาวะการขาดทุนครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 147.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2021

GameStop มีการสร้างเว็บไซต์ NFT อย่างเงียบ ๆ ในช่วงกลางปี ​​​​2021 ก่อนที่จะเพิ่มความพยายามขึ้นเป็น 2 เท่าในปีนี้หลังจากที่ได้เปิดตัวแผนกเกม NFT และ Web3 ในเดือนมกราคม พร้อมการจับมือกับหุ้นส่วนคนสำคัญอย่าง Immutable X ในเดือนต่อมาเพื่อเตรียมสร้างตลาด NFT ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของค่าธรรมเนียม Gas ราคาถูก

บริษัทยังเน้นย้ำด้วยว่าข้อตกลงการร่วมมือกับ Immutable X บริษัทจะได้รับโทเค็น IMX เป็นมูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะนำโทเค็นเหล่านี้ไปใช้เพื่อการพัฒนาและการว่าจ้าง “บุคคลากรที่มีประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ เช่นเกมบล็อกเชน อีคอมเมิร์ซและเทคโนโลยี รวมถึงการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และการดำเนินงาน”

ราคาหุ้น GameStop ที่ร่วงลดลงจากระดับ 147.5 ล้านดอลลาร์นั้นย่ำแย่กว่าปีที่แล้วถึง 83% โดยราคาหุ้นของ GME ได้ร่วงลดลงกว่า 1.94 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่เหนือการประมาณการของ Wall Street ที่ 0.84 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ราคาของหุ้น GME ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 โดยราคาหุ้นของ GME ได้ปรับร่วงลดลงกว่า 7.31% อยู่ที่ประมาณ 81.29 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน ราคาหุ้น GME มีแนวโน้มลดลงอย่างมากในปีนี้ แม้ว่าจะมีการพัฒนาในเชิงบวกและมีแนวคิดริเริ่มเกี่ยวกับ Web3 โดย GME ได้เห็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 40% นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph