<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักถือ Bitcoin ระยะยาวไม่หวั่นแม้ตลาดร่วงซบเซา ยังคงซื้อเพิ่มเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะมีความผันผวนของตลาด cryptocurrency เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ปริมาณของ Bitcoin (BTC) ในกระเป๋าเก็บเหรียญของนักลงทุน BTC ระยะยาวนั้นก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ยอดรวมของ Bitcoin ที่ถือครองโดยนักลงทุนที่ครอบครองมันมานานกว่าหนึ่งปีนั้นมากกว่า 11.7 ล้าน BTC (ประมาณ 477 พันล้านดอลลาร์) ณ เวลาปัจจุบัน ซึ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ อ้างอิงจากแผนภูมิของนาย Lucas Outumuro นักวิเคราะห์ชั้นนำด้านการวิจัยคริปโตจากเว็บไซต์ IntoTheBlock เมื่อวันที่ 17 มีนาคม

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา การเริ่มเก็บสะสม Bitcoin นั้นก็เริ่มมีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามแผนภูมิด้านล่าง

หากเราพิจารณาว่าผู้ถือครอง Bitcoin ในระยะยาวคือผู้ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมานานกว่าหนึ่งปีและพิจารณาถึงอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ซึ่งมีจำนวน 18,986,043 ซึ่งหมายความว่านักลงทุนเหล่านี้เป็นเจ้าของ 61.61% ของอุปทาน BTC ทั้งหมดในปัจจุบัน .

การสะสมของนักลงทุนระยะยาวหมายความว่าอย่างไร?

ในอดีต การสะสมเหรียญในระดับที่เพิ่มขึ้นมีความสัมพันธ์กับตลาดหมีที่อยู่ในระยะสุดท้าย ที่มักจะตามด้วยการขาดแคลนของอุปทานและการเริ่มต้นของภาวะตลาดกระทิงที่เป็นวัฏจักร อ้างอิงจากกราฟของ Glassnode

นอกจากนี้ยังเคยมีรายงานก่อนหน้านี้เกี่ยวกับจำนวนผู้ถือ Bitcoin โดยรวมซึ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 40 ล้าน address ในวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี address ใหม่เพิ่มขึ้น 888,000 address

ณ เวลานี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ $40,779 ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.04% จากเจ็ดวันก่อนหน้า โดยก่อนหน้านี้ราคาเคยอยู่ที่ $39,130 ​​ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap