<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเมืองออนแทรีโอประกาศเว็บเทรด Binance เปิดให้บริการอย่างผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นอีกครั้งที่ Binance ต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้วยปัญหาด้านกฎระเบียบเนื่องจากทางการแคนาดากล่าวว่าทางเว็บเทรดชั่นนำของโลกนั้นไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำและคำสั่งทางกฎหมายก่อนหน้านี้ผู้ดูแลตลาดในออนแทรีโอกล่าวว่าทางแพลตฟอร์มนั้นยังคงให้บริการแก่นักลงทุนในจังหวัดแม้จะประกาศถอนตัวจากข้อเสนอนี้ต่อสาธารณะแล้วก็ตาม

Binance ยังต้องสู้กับกฎระเบียบทางกฎหมายต่อไป

ตามแถลงการณ์ที่ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2022 โดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางการการเงินในจังหวัดได้ระบุว่า Binance ไม่ใช่นิติบุคคลที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลและไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการภายในเขตอำนาจศาลของจังหวัดซึ่งในแถลงการณ์ยังระบุอีกด้วยว่า Binance ล้มเหลวที่จะปฏิบัติตามคำสั่งและต้องถอนตัวออกไปในปี 2021

หลังจากที่ OSC ที่หารือกับทาง Binance เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบแล้วทาง Binance ก็ได้ประกาศกับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มว่าจะหยุดให้บริการในออนแทรีโอ

อย่างไรก็ตาม OSC นั้นกล่าวว่า Binance นั้นยังคงดำเนินการภายในจังหวัดอยู่และแจ้งนักลงทุนว่าการเข้าถึงเว็บเทรดนั้นยังสามารถทำได้ซึ่งประกาศดังกล่าวนั้นถูกกล่าวหาขึ้นมาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2021

หนึ่งวันให้หลัง 30 ธันวาคม 2021 OSC ได้ออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะว่า Binance Holdings Limited, Binance Canada Capital Markets Inc และกลุ่มบริษัทในเครือของ Binance ได้รับการอนุมัติทางด้านกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัล

คำแถลงการณ์ของ OSC ระบุว่า

“ภายใต้การดำเนินการนั้น Binance ยืนยันว่ากิจกรรมใดก็ตามที่ข้องเกี่ยวกับชาวเมืองออนแทรีโอนั้นได้ยุติลงแล้วนอกเหนือจากกิจกรรมบางอย่างที่ได้รับอนุญาตเพื่อปกป้องนักลงทุนนอกจากนี้ Binance ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่เกิดกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชาวออนแทรีโฮต่อไปนอกเหนือไปจากกิจกรรมที่ได้รับการอนุญาตและให้มีการยกเว้นค่าธรรมเนียมและเสนอการคืนค่าธรรมเนียมให้กับผู้ใช้ในออนแทรีโอบางคน”

OSC ก็ได้เน้นย้ำว่าบริษัทคริปโตใดที่สนใจดำเนินการในเขตอำนาจศาลของจังหวัดนั้นจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายต่าง ๆ ที่ได้มีการกำหนดไว้

ถึงเวลาสมัคร

เว็บเทรดและผู้ให้บริการเกี่ยวกับคริปโตถูกผลักดันให้ยื่นขอใบอนุญาตและปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ อย่างเหมาะสม OSC ได้ยืนยันว่าบริษัทซื้อขายคริปโต 6 แห่งนั้นได้รับการควบคุมดูแลอย่างเต็มรูปแบบสำหรับการให้บริการในจังหวัดผู้ใช้งานสามารถค้นหาบริษัทเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ทางการของหน่วยงาน

นอกจากนี้ OSC ได้แนะนำให้ทาง Binance ละเว้นจากการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเพิ่มเติมหรือให้เผชิญหน้ากับการดำเนินการทางกฎหมายที่อาจจะนำไปสู่การแบนโดยถาวรเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานนั้นกล่าวว่า

“การดำเนินการดังกล่าวแสดงถึงความมุ่งมั่นในการใช้กฎระเบียบบังคับที่ OSC ได้ดำเนินการกับทาง Binance OSC ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการซึ่งบังคับใช้กับทาง Binance สำหรับการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของออนแทรีโอในอดีต, ปัจจุบันหรือในอนาคตที่ไม่ได้เกิดจากเหตุการณ์ที่อธิบายไว้ในการดำเนินการ”

คำแถลงการณ์ของ OSC ถือเป็นข้อกังวลด้านกฎระเบียบล่าสุดที่สงผลต่อการดำเนินงานของ Binance ภายในจังหวัดอย่างมากนอกจากนี้ เว็บเทรด Binance นั้นยังต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านกฎระเบียบจากพื้นที่อื่นอีกเช่น สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่นและมอลตา