<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เปิดตัวกองทุนใหม่ ที่เน้นเฉพาะโปรเจกต์คู่แข่งของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale Investments ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตใหม่ที่มุ่งเน้นแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract คู่แข่ง ของ Ethereum 

ปัจจุบันที่มีนักลงทุนในโปรเจกต์สัญญา Smart contract เพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ Grayscale จึงต้องการเพิ่มทางเลือกอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากเครือข่ายของ Ethereum ให้กับนักลงทุน

กองทุน Ex-Ethereum Fund ของ  Grayscale Smart หรือที่รู้จักกันในชื่อสัญลักษณ์ว่า GSCPxE อยุ่ในกองทุนลำดับที่ 18 ของบริษัท โดยกองทุนเปิดเผยการลงทุนในโปรเจกต์สัญญา Smart contract  7 กองทุนที่ประกอบไปด้วย ADA, SOL, AVAX, DOT, MATIC, ALGO และ XLM

โดยอัตราส่วนของการถือครองมีดังต่อไปนี้

ด้าน Grayscale ยังกล่าวอีกว่ากองทุนใหม่นี้จะเปิดให้เข้าร่วมได้เฉพาะนักลงทุนที่มีความเหมาะสมและได้รับการรับรองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ Ethereum เป็นแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract เพียงเจ้าเดียวในกองทุนของ Grayscale แต่ตอนนี้บริษัทกำลังเพิ่มโปรเจกต์อื่น ๆ ในฐานะคู่แข่ง โดยอ้างว่า มีความเร็วในการทำธุรกรรมที่เร็วกว่า พร้อมกับมีต้นทุนที่ถูกกว่าและความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้น 

ปัจจุบัน Ethereum ยังคงครองพื้นที่ในแง่ของแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ ยกตัวอย่างเช่น อุตสาหกรรม DeFi ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 55.4% ของทั้งหมดซึ่งถือว่า ลดลงจากกว่า 96% ในเดือนมกราคม 2021 ตามข้อมูลของ DeFi Llama

อย่างไรก็ตาม Grayscale เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้นกว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา