<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อตลาด Crypto ปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับฟองสบู่ DotCom

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากมองย้อนกลับไปกว่า 20 ปีและทบทวนเหตุการณ์ฟองสบู่ DotCom ผู้เชี่ยวชาญหลายคนโต้แย้งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับตลาด cryptocurrency ในปัจจุบัน

Gareth Soloway หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดที่ InTheMoneyStocks.com เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่เปรียบเทียบตลาดคริปโตในปัจจุบันกับยุค DotCom โดยคาดหวังว่ามันจะผ่านเกิดขึ้นแบบเดียวกันกับบริษัท DotCom 

ตลาดกำลังดำเนินตามรูปแบบที่คล้ายคลึงกันที่บริษัทในยุค DotCom ทำและกำลังจะผ่าน “การชะงักงัน” เหมือนกับที่บริษัทเหล่านั้นเคยประสบมาในช่วงปลายทศวรรษ 1990 เทรดเดอร์ผู้เชี่ยวชาญกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Heresy Financia lเมื่อวันที่ 23 มีนาคม

“ขณะนี้มี cryptocurrency มากกว่า 15,000 สกุล ซึ่งจะต้องมีการชะงักเช่นเดียวกับ DotCom ในช่วงปลายยุค 90”

แม้ว่า cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึง Bitcoin (BTC) จะได้รับการเคลื่อนไหวขึ้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา Soloway เตือนนักลงทุนให้มองภาพรวมว่า

“อย่าปล่อยให้มันหลอกคุณ”

เขาอธิบายว่ารูปแบบนี้แสดงให้เห็นโดย “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก 69,000 ดอลลาร์ลงไป 33,000 ดอลลาร์แล้วจึงมาอยู่ระหว่าง 40,000 ดอลลาร์ ถึง 47,000 ดอลลาร์นั้นเป็นสัญญาณที่ชัดเจน”

Cryptocurrency กำลังจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

แม้จะตกลงสู่ตลาดหมีเป็นระยะเวลานานแต่เขาแสดงความมองโลกในแง่ดีในระยะยาวสำหรับนักลงทุน crypto โดย Soloway ตอบคำถามของโฮสต์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของ Bitcoin ในอนาคตว่า

“ฉันรั้นมาก ฉันคิดว่ามันจะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ได้ ฉันแค่คิดว่าคุณต้องล้างทฤษฏีทั้งหมดก่อน ซึ่งผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด และไม่ต้องสงสัยเลยว่า Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุด”

ทั้งนี้ Soloway ได้เปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี 2021 กับแผนภูมิของ Amazon (NASDAQ: AMZN ) จากช่วงปลายทศวรรษ 1990 ถึง ต้นยุค 2000 ที่แสดงรูปแบบ “ฟองสบู่แตก” อย่างชัดเจน 

“คุณจะเห็นได้ว่ารูปแบบทั้งหมดเกือบจะเหมือนกับ Bitcoin เช่น การขยับขึ้นครั้งใหญ่, การปรับฐานครั้งใหญ่, การขยับขึ้นครั้งใหญ่ และการดึงจุดสูงสุด”

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 42,213 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.57% จากเจ็ดวันก่อนที่ซื้อขายที่ 40,370 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin เจ็ดวัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตามในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมมีระดับราคาลดลงเล็กน้อย โดยซื้อขายลดลง 1.37% เมื่อเทียบกับวันก่อน ตามข้อมูลของ CoinMarketCap