<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสู้ UFC ชื่อดังลั่น ! ขอรับเงินค่าเหนื่อยเป็น Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักสู้ Ultimate Fighting Championship Matheus Nicolau เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกรายล่าสุดที่เลือกที่จะรับค่าเนื่อยของเขาเป็นสกุลเงินดิจิตอลเบอร์หนึ่งของโลกซึ่งก็คือ Bitcoin (BTC)  

โดยเขากล่าวว่า “การรับเงินเป็นเหรียญ Bitcoin จะช่วยให้เขารู้คุณค่าของการทำงานหนักและไม่ต้องกังวลว่าเงินของเขาจะสูญเปล่า” และเขายังกล่าวเสริมอีกว่า “เงินของผมกว่าจะได้มาผมต้องได้บาดเจ็บ ทั้งยังมีเลือดออก ซึ่งมันเป็นเรื่องยากกว่าจะได้เงินมา ซึ่งสำหรับกีฬา MMA เป็นกีฬาที่คุณใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมีลงไป ในทางกลับกันผมต้องต่อสู้อย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกว่ากำลังสูญเสียเงินไปด้วย ซึ่งสำหรับผมแล้ว Bitcoin คือคำตอบ”

นาย Nicolau นักสู้ฟลายเวทอันดับที่แปดของรายการ UFC ได้รับเงินค่าเหนื่อยเป็น Bitcoin ครั้งแรกในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin ผ่านผู้ให้บริการ Bitwage

Nicolau ไม่ได้เป็นคนเดียวที่พิจารณารับค่าเหนื่อยเป็น Bitcoin เพราะนาย Vinícius Las Casas ผู้จัดการของเขาก็ขอรับเงินเป็น Bitcoin ผ่าน Bitwage เช่นเดียวกัน โดยเขากล่าวว่า “พวกเราเชื่อมั่นใน Bitcoin มาก”

ตามประกาศ Nicolau เป็นนักกีฬาลาตินอเมริกาคนแรกและเป็นนักสู้ UFC คนที่สองที่รับค่าเหนื่อยเป็น Bitcoin ถัดจาก Francis Ngannou นักสู้ UFC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่ประกาศในเดือนมกราคมว่าเขาจะรับครึ่งหนึ่งของเงินรางวัล UFC เป็น Bitcoin ผ่าน Cash App