<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ ApeCoin กลายเป็นเหรียญที่มีการซื้อขายมากที่สุดในบรรดาเจ้ามือ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธเลยไม่ได้ว่าเมื่อพูดถึง NFT ยอดนิยมในปัจจุบัน ก็คงหนีไม่พ้นคอลเลกชั่น NFT ของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ซึ่งมีมูลค่าเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 145,000% โดยไม่นานนี้โปรเจกต์ยังได้เปิดตัวเหรียญ Ape Coin ซึ่งได้กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีการซื้อขายมากที่สุดในบรรดาเจ้ามือ Ethreum ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีจำนวนกระเป๋าถือที่ครองเหรียญดังกล่าวมากกว่า 36,500 กระเป๋าในเวลาเพียง 6 วัน หลังจากได้ลิสต์ขึ้นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance 

จากสถิติข้างต้นนั้นหมายความว่า เหรียญ APE มีนักลงทุนให้ความสนใจไม่น้อยไปกว่าการคอลเลกชั่น BAYC NFT เลย ทั้งนี้ผู้ถือ BAYC NFT แต่ละคนได้รับเหรียญ APE Coin เป็น Airdrop จำนวน 10,094 เหรียญ หรือราว ๆ ($128,000) แต่สำหรับผู้ที่ถือครอง NFT Mutant Ape (MAYC) นั้นจะได้รับเหรียญ APE อยู่ที่ 2,042 เหรียญ หรือราว ๆ ($26,068) Yuga Labs ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ BAYC จะได้รับเหรียญ APE เป็นจำนวนทั้งหมด 16% เพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเครื่องมือใหม่ ๆ เช่นเกม “Otherside” ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

ปัจจัยที่สำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับความสำเร็จของ BAYC เลยคือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ Yugal Labs นำมาปรับใช้ เพื่อเปลี่ยนให้สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมกลายมาเป็นสินทรัพย์ดิจิตอลเพื่อที่ในอนาคตเราจะสามารถนำเหรียญดังกล่าวมาใช้เข้าเล่นเกมได้ รวมถึงการใช้ในธุรกรรมของ NFT ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

Animoca Brands บริษัทซอฟต์แวร์ ได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาและดูแลช่องทางการจำหน่าย ได้ประกาศว่าจะนำเอา เหรียญ Ape มาใช้สำหรับโปรเจ็กต์ที่พัฒนาร่วมกับ BAYC NFT โดยหลังวันประกาศ Yuga Labs ก็ได้โพสต์วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าภาพตัวละคร ที่กำลังดื่มเครื่องดื่ม ด้วยการส่งตัวละครดังกล่าวเข้าไปยังอีกโลกหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการแสดงภาพ CryptoPunks และตัวละคร NFT อื่น ๆ ด้วย

บริษัท nWayPlay เป็นผู้พัฒนาเกมอีกรายที่ได้ประกาศเข้าร่วมกับ BAYC เพื่อสร้างเกม NFT โดยจะนำเอาเหรียญ APE มาใช้ ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นเกมในรูปแบบPlay to Earn (P2E) ที่รู้จักกันดี และถึงแม้ว่าตัวเกมจะยังไม่พร้อมใช้งานแต่ในโลกโซเชียลก็เริ่มมีการพูดคุยกันถึงเรื่องประสิทธิภาพต่าง ๆของเกมกันแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวเหรียญจะพึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจ็กต์ต่าง ๆ พร้อมที่จะผลักดันและกำลังพัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อเพิ่มกรณีการใช้งานให้กับเหรียญดังกล่าว