<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟลอริด้า จ่อเปิดชำระภาษีด้วยคริปโต คาดตามรอยโคโลราโดพร้อมบังคับใช้มิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โคโลราโดกลายเป็นรัฐแรกของสหรัฐฯ ที่เตรียมนำการจ่ายภาษีด้วย Bitcoin มาแทนการจ่ายภาษีด้วย Fiat โดยเรียกการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่ามันคือ “รัฐแห่งดิจิทัล”

รัฐฟลอริดาก็เป็นอีกรัฐหนึ่ง ที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการชำระภาษี “เรายอมรับ bitcoin และทางรัฐฟลอริด้ากำลังดำเนินการเพื่อชำระเงินในรัฐฟลอริดา” ผู้ว่าการ Ron DeSantis กล่าวเมื่อวันอังคาร

รัฐฟลอริด้ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้โดย นาย Ron DeSantis ได้บอกกับทุกคนว่า “เขาอยากให้ทุกคนยอมรับ Bitcoin” และได้กล่าวในงานแถลงข่าวที่ Wesley Chape “โอกาสดังกล่าวเป็นพิธีลงนามในร่างกฎหมายหลักสูตรความรู้ทางการเงินเพื่อเพิ่มการศึกษาการเงินเข้าสู่การสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย”

ซึ่งนอกจากรัฐฟลอริด้าที่จะเปลี่ยนการชำระภาษีด้วย Bitcoin แล้ว รัฐโคโลราโดยังเป็นรัฐแรกที่เปลี่ยนมาใช้ Bitcoin ในการชำระภาษีอีกด้วย โดยที่รัฐโคโลราโดเป็นผู้นำในด้าน Crypto-Tax เมื่อต้นเดือนที่ผ่านและมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด กล่าวว่า “นี่เป็นขั้นตอนในเส้นทางสู่ความเป็นรัฐแห่งดิจิทัล” ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดเผยแผนการที่ใช้ชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะต้องตรงกับมูลค่าเงินดอลลาร์ของภาษีอากร การชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจะถูกแปลงเป็นดอลลาร์ก่อนที่จะฝากเข้าคลังของรัฐ

ซึ่ง ไมอามี่เองก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะศูนย์กลางในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีนาย Francis Suarez เป็นนายกเทศมนตรีและถือเป็นผู้สนับสนุน bitcoin รายใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้เขาได้ขอรับเงินเดือนเป็น Bitcoin