<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ LG Electronics ประกาศเพิ่ม Blockchain และ Crypto เป็นธุรกิจใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ LG Electronics ประกาศเพิ่ม Blockchain และ Crypto เป็นธุรกิจใหม่ในกฏบัตรขององค์กร (Corporate charters) อย่างเป็นทางการ

ตาม รายงานของสื่อข่าวท้องถิ่นในเกาหลีใต้เปิดเผยว่า LG ได้เพิ่มวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto สองประการในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปีในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม โดยวัตถุประสงค์เหล่านั้น ได้แก่ “การพัฒนาและการจำหน่ายซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน” และ “การขายและการเป็นนายหน้าซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ” ซึ่งนำไปสู่การคาดเดาที่ว่า LG อาจกำลังสร้างตลาดคริปโตในแบบฉบับของตัวเองอยู่ในขณะนี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับแผนของบริษัทว่า มีแผนที่เริ่มก่อตั้งเว็บเทรดหรือแพลตฟอร์มของตัวเองหรือไม่ ? โฆษกของ LG ออกมาปฏิเสธในเรื่องอย่างรวดเร็ว พร้อมระบุว่า “บริษัทยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เราเพียงพูดถึงพื้นที่ธุรกิจนี้ในมุมมองกว้าง ๆ”

ข่าวลือของ LG เกี่ยวกับการสร้างตลาด Crypto ได้gibj,ขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนี้ หลังจาก Heo Baek-young CEO ของ Bithumb ออกมากล่าวยืนยันว่าเว็บเทรดกำลังทำงานร่วมกับ “บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง” เพื่อพัฒนาตลาด NFT

ตามประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า LG กำลังทำงานร่วมกับ Ground X ของบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชน Kakao เพื่อนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีที่สามารถใช้ NFT ได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ LG ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Seoul Auction Blue ซึ่งเป็นผู้จัดประมูลภาพศิลปะออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับผลงาน NFT อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม LG ไม่ใช่ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเพียงรายเดียวที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชน โดยเมื่อต้นปีนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้อย่าง Samsung ได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT บนแสมาร์ททีวีของตัวเอง เช่นเดียวกับการเปิดตัวร้านค้าของตัวเองในโลก Metaverse ของ Decentraland

ที่มา : cointelegraph