<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาเลเซียไม่มีแผนที่จะรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Datuk Mohd Shahar Abdullah รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของมาเลเซีย ได้ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้เมื่อเช้านี้ โดยชี้แจงว่าประเทศไม่มีแผนที่จะทำให้ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

เขาอ้างว่า Bitcoin ไม่สามารถเป็นวิธีการชำระเงินได้เนื่องจากข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ความผันผวน เป็นต้น

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Zahidi Zainul Abidin รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย ได้ทำคดีเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้เป็นกฎหมาย การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับนักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้าสู่อุตสาหกรรรม crypto มากยิ่งขึ้นตามที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกล่าว อย่างไรก็ตามเป็นที่ชัดเจนว่าข้อโต้แย้งของเขาไม่สอดคล้องกับกระทรวงการคลัง

แม้จะลังเลใจที่จะยอมรับ Bitcoin มาเลเซียเพิ่งเริ่มทำงานใน “Project Dunbar” ซึ่งจะใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหลายสกุลเพื่อดำเนินการชำระบัญชีระหว่างประเทศ

การเคลื่อนไหวของมาเลเซียเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากธนาคารกลางของฮอนดูรัสปฏิเสธที่จะให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย โดยออกแถลงการณ์หลังจากเกิดข่าวลือที่ไม่มีมูลเริ่มมากขึ้นบน Twitter เมื่อต้นสัปดาห์นี้ 

อย่างไรก็ตาม ฮอนดูรัสจะยังคงประเมินการพัฒนา CBDC ของตนเองต่อไปโดยสอดคล้องกับประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่

การปฏิเสธสองครั้งติดต่อกันเป็นข่าวร้ายสำหรับนักลงทุนที่คิดว่าประเทศของตนนั้นจะปฎิบัติตามเอลซัลวาดอร์เพื่อนำ Bitcoin มาใช้เป็นการประมูลทางกฎหมาย โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดทำตามตัวอย่าง

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์กำลังก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นหายนะ โดยโพลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพ่อค้ายอมรับสินทรัพย์ดังกล่าวในอัตราที่ต่ำมาก แม้จะจำเป็นต้องยอมรับก็ตาม ซึ่งประเทศยังได้ชะลอการออก “พันธบัตร Bitcoin” ที่ได้รับการสนับสนุนจากพลังงานภูเขาไฟ