<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase แคนาดาเตรียมติดตามสอดส่องการทำธุรกรรมของผู้ใช้งานคริปโตที่มีมูลค่ามากกว่า 26,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Coinbase ในแคนาดาจะต้องรายงานรายละเอียดของผู้รับที่ได้รับธุรกรรมจำนวนมากในไม่ช้าตามประกาศของทาง Coinbase ที่ส่งไปยังผู้ใช้

ความสอดคล้องกับ Coinbase

“ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนเป็นต้นไป Coinbase จะทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างตามข้อกำหนดของแคนาดา” ตามที่ประกาศระบุ

โดยประกาศกล่าวต่อไปว่าสำหรับธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงกว่า 1,000 CAD (ประมาณ $800) ทาง Coinbase “จำเป็นต้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้รับธุรกรรมนั้นตามกฎหมาย [ผู้ใช้]” รายละเอียดที่ต้องรายงานได้แก่ ชื่อและที่อยู่ของผู้รับ กฎนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมกับบริษัทมากกว่าบุคคลธรรมดาเนื่องจากจะถูกใช้เฉพาะเมื่อฝ่ายรับเป็นนิติบุคคลทางการเงิน, ธุรกิจบริการทางการเงินและเว็บเทรด crypto

Ryan Sean Adams จากบริษัท Bankless ได้คัดลอกข้อความที่ส่งถึงลูกค้าโดยที่เขาแชร์บน Twitter

กฎสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงระเบียบบังคับ

ตามข้อมูลของ Coinbase การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินที่เรียกว่า Proceeds of Crime (การฟอกเงิน) และพระราชบัญญัติการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย (PCMLTFA)

กฎระเบียบเหล่านั้นซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนปี 2021 กำหนดให้ธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินต้องเก็บบันทึกธุรกรรมสกุลเงินเสมือนที่มีมูลค่ามากกว่า $1,000 ขึ้นไปการตัดสินใจของ Coinbase ที่จะประกาศกฎในสัปดาห์นี้น่าจะมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า FINTRAC ศูนย์วิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินของแคนาดาจะเริ่มประเมินการปฏิบัติตามกฎช่วงเดือนเมษายน

ข้อกำหนดในการเก็บบันทึกที่คล้ายคลึงกันนี้มีผลบังคับใช้มานานแล้วในสหรัฐอเมริกาภายใต้พระราชบัญญัติลับของธนาคารซึ่งหน้าเพจสนับสนุนของ Coinbase แนะนำให้ปฏิบัติตามกฎเหล่านั้นแม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าเกณฑ์การรายงานอยู่ภายใต้ข้อบังคับของสหรัฐอเมริกา

แคนาดากำลังดึงดูดความสนใจ

แคนาดาได้กลายเป็นหัวข้อที่ถูกชุมชน crypto นำไปพูดคุยในหลัง ๆ มานี้ในเดือนกุมภาพันธ์รัฐบาลแคนาดาถูกจับตามองเป็นพิเศษเมื่อสั่งให้การทางเว็บเทรดนั้นบล็อก address ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประท้วงเกี่ยวกับการยับยั้ง COVID-19 ของทางรัฐบาล

เว็บเทรดชื่อดังอย่าง Binance ก็ได้ถอนตัวจากการให้บริการในออนแทริโอแล้วเนื่องจากไม่สามารถเจรจาหาข้อสรุปกับหน่วยงานกำกับดูแลได้

ซึ่งการดำเนินการของ Coinbase ทั้งหมดนั้นเกิดจากกฎหมายการรายงานธุรกรรมทั่วประเทศที่ค่อย ๆ มีการใช้งานในช่วงปีที่ผ่านมา