<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google กำลังยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสิ่งที่เรียกว่า Non-Fungible Planet 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับ “Non-Fungible Planet” แม้ว่าดูเหมือนว่าโครงการของบริษัทจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโทเคนคริปโตก็ตาม

ตามที่ระบุไว้ในการยื่นคำร้องในวันที่ 21 มีนาคมเป็นการรณรงค์เพื่อการศึกษาที่มุ่งเป้าไปที่ “การให้ข้อมูลในด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ ประสิทธิภาพพลังงาน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การลดรอยเท้าคาร์บอน ปัญหาสิ่งแวดล้อม และความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

โปรเจกต์ดังกล่าวมีแผนที่จะบริการด้านความบันเทิง กล่าวคือ ให้เล่นเพลย์ลิสต์วิดีโอที่ได้รับการดูแลจัดการผ่านอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายการสื่อสารอื่น ๆ ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ในด้านเทคนิค

ทั้งนี้การเข้าสู่โปรเจกต์เกี่ยวกับ non-fungible นั้นน่าจะอ้างอิงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของ non-fungible token (NFTs) ที่อาศัยอยู่บน Ethereum blockchain ซึ่งเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในหมู่นักวิจารณ์หลักของเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคม CEO ของ YouTube แพลตฟอร์มวิดีโอที่ Google เป็นเจ้าของกล่าวว่ากำลังมองหา NFT เป็นวิธีใหม่ในการสร้างรายได้จากการสร้างเนื้อหา YouTube แม้ว่าจะสูญเสียผู้บริหารสองคนให้กับบริษัท Web 3.0 ในสัปดาห์เดียวกัน